ผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกมนตรีนครสงขลา ล่าสุด"สมศักดิ์ ตันติเศรณี"คะแนนนำคู่แข่ง

ภูมิภาค
6 ม.ค. 56
11:33
764
Logo Thai PBS
 ผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกมนตรีนครสงขลา ล่าสุด"สมศักดิ์ ตันติเศรณี"คะแนนนำคู่แข่ง

ผลการนับคะแนนการเลือกตั้งนายกมนตรีนครสงขลาในวันนี้พบว่า นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี ลูกพี่ลูกน้องนายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลาที่ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีก่อน มีคะแนนนำผู้สมัครคนอื่น ส่วนผลคะแนนคาดว่า จะทราบผลอย่างเป็นทางการในเวลา 19.00 น.

เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสงขลา ทั้ง 94 หน่วย ใน 4 เขต เร่งนับคะแนนตามหน่วยทันที หลังปิดหีบบัตรเลือกตั้งเมื่อเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา ก่อนจะนำไปนับคะแนนทั้งหมดที่หน้าเทศบาลนครสงขลา เพื่อตรวจสอบความถูกต้องอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสำรวจทุกหน่วยเลือกตั้ง พบว่า นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี มีคะแนนนำผู้สมัครคนอื่นตามมาด้วยนายจรัล บิลพัฒน์ ส่วนอีก 2 คน คือ ว่าที่ร้อยตรีประสิทธิ์ บัวงาม กับนายจารึก ตันติเศรณี มีคะแนนทิ้งห่าง 2 คนแรก สำหรับการเลือกตั้งดังกล่าวมีขึ้นแทนตำแหน่งที่ว่างลง หลังนายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศบาลนครสงขลา ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งความคืบหน้าคดีขณะนี้ ผู้ต้องหาตามหมายจับที่มีทั้งมือปืนและผู้จ้างวาน
รวม 4 คน เข้ามอบตัวกับตำรวจ แต่ทุกคนให้การปฏิเสธ ทำให้คดีไม่มีความคืบหน้ามากนัก

โดยในวันพรุ่งนี้ ตำรวจชุดคลี่คลายคดี เตรียมเรียกนายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ไปให้ปากคำในฐานะพยาน แต่ยังไม่แน่ชัดว่านายอุทิศจะเดินทางเข้าพบด้วยตัวเองหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง