เลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสงขลา "สมศักดิ์" คะแนนนำ-เตรียมจัดขบวนแห่ขอบคุณ

ภูมิภาค
6 ม.ค. 56
13:18
231
Logo Thai PBS
เลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสงขลา "สมศักดิ์" คะแนนนำ-เตรียมจัดขบวนแห่ขอบคุณ

หลังปิดหีบลงคะแนนการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสงขลาเมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ได้วางแผนนับคะแนนอย่างเป็นระเบียบ ทำให้ทราบผลคะแนนอย่างรวดเร็ว ซึ่งคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ พบว่านายสมศักดิ์ ตันติเศรณี ลูกพี่ลูกน้องนายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลาที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ยังคงมีคะแนนนำผู้สมัครอีก 3 คน

คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งนำหีบบัตร รวมถึงบัตรเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสงขลา ส่งที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งเทศบาลนครสงขลา เพื่อรวมคะแนน โดยมีการวางระบบในการรับหีบบัตร รวมถึงเอกสารหลักฐานต่างๆ อย่างเป็นระเบียบ ทำให้สามารถรวมคะแนนได้อย่างรวดเร็ว

ผลคะแนนทั้ง 94 หน่วยเลือกตั้ง ขณะนี้พบว่านายสมศักดิ์ ตันติเศรณี ผู้สมัครหมายเลข 2 ทีมสงขลาใหม่ มีคะแนนนำผู้สมัครอีก 3 คน ท่ามกลางประชาชนในพื้นที่เทศบาลนครสงขลา ที่ไปรอลุ้นผลการรวมคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ขณะที่ทีมของนายสมศักดิ์ ที่กลายเป็นว่าที่นายกเทศมนตรีนครสงขลา เตรียมที่จะจัดขบวนแห่ขอบคุณชาวสงขลาในวันพรุ่งนี้(7 ม.ค.)

สำหรับการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังนายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2555 ขณะที่นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี ผู้สมัครที่มีคะแนนนำ เป็นอดีตรองนายกเทศมนตรีนครสงขลาในสมัยนายพีระ และยังเป็นลูกพี่ลูกน้องกับนายพีระ โดยได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวนายพีระ เครือข่ายเอ็นจีโอ รวมถึงนักการเมืองระดับชาติอย่างนายนิพนธ์ บุญญามณี รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้สานต่องานด้านการพัฒนาเชิงอนุรักษ์ โดยเฉพาะการคัดค้านโครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้า ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง