ขั้นตอนการติดต่อเอเย่น ในการล้มบอล

กีฬา
6 ม.ค. 56
14:22
88
Logo Thai PBS
ขั้นตอนการติดต่อเอเย่น ในการล้มบอล

ในช่วงที่เอ็มลีกของมาเลเซียมีการล้มบอล คือ เป็นช่วงที่ลีกเติบโตสูงสุด หากย้อนกลับมามองไทยพรีเมียร์ลีกยุคนี้เป็นยุคที่ลีกเติบโตสูงสุด เป็นช่วงที่ล่อแหลมที่ต้องเฝ้าระวังเรื่องการล้มบอล เพราะหากมองมาเลเซียเป็นกรณีศึกษา เส้นทางการพนันฟุตบอลมีหลายวิธีซับซ้อน และเคยมีคอลัมนิสต์ชื่อดังของหนังสือพิมพ์สยามกีฬาเขียนถึงข้อมูลขั้นตอนล้มบอล

เริ่มจากเอเย่นจากมาเลเซียติดต่อขอข้อมูลจากคนไทยเพื่อเปรียบเทียบฟอร์มการเล่น โดยมีเจ้าหน้าที่เว็บไซต์ในเมืองไทยติดตามข้อมูล ว่ามีใครเจ็บ, แบน, ผลงานเป็นยังไง เพื่อนำเสนอราคาไปที่สำนักงานใหญ่ในประเทศจีน ซึ่งขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุด ในบรรดากระบวนการล้มบอลที่สามารถปั้นข้อมูลที่เป็นเท็จ หรือมีการติดต่อกับคนที่จะให้ล้มบอลได้

หากกล่าวถึงลีกในย่านอาเซี่ยนตอนนี้ ไม่วาจะเป็นวีลีกเวียดนาม, เอสลีก สิงคโปร์, เอ็มลีกมาเลเซีย, ไทยพรีเมียร์ลีก ปรากฎว่า ไทยพรีเมียร์ลีกมียอดเงินในการเล่นพนันมากที่สุด และเคยมียอดแทงพนันที่เกี่ยวกับวงการฟุตบอลไทยนัดเดียวสูงถึง 17 ล้านบาทด้วย แต่ในเมืองไทยเริ่มมีการป้องกันการล้มบอลด้วยการออก พ.ร.บ.กีฬาอาชีพ ซึ่ง พ.ร.บ.นี้ มีการกำหนดบทลงโทษเรื่องการล็อคผลการแข่งขัน โดยลงโทษผู้เกี่ยวข้องทุกส่วนทั้งจำคุกและโทษปรับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง