"พลังชล" ยังครองที่นั่งส.ส.ชลบุรี หลังเลือกตั้งซ่อม

ภูมิภาค
7 ม.ค. 56
00:29
187
Logo Thai PBS
 "พลังชล" ยังครองที่นั่งส.ส.ชลบุรี หลังเลือกตั้งซ่อม

ผลการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ชลบุรี เขตสอง พรรคพลังชล ยังคงครองที่นั่ง ส.ส.ในจ.ชลบุรี ส่วนการเลือกตั้งซ่อมนายกเทศมนตรีนครสงขลา แทน นายพีระ ตันติเศรณี ที่ถูกยิงเสียชีวิต ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี ลูกพี่ลูกน้องของนายพีระ ชนะด้วยคะแนนที่ทิ้งห่างผู้สมัครอีก 3 คน

คณะกรรมการการเลือกตั้งเทศบาลนครสงขลา รายงานผลการเลือกตั้งซ่อมนายกเทศมนตรีนครสงขลาแทน นายพีระ ตันติเศรณี ที่ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา อย่างไม่เป็นทางการ ปรากฎว่า นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี ผู้สมัครหมายเลข 2 ทีมสงขลาใหม่ ได้คะแนน 17,094 คะแนน ส่วน นายจรัญ บิลพัฒน์ จากทีมพลังสังคม ได้คะเนนอันดับสอง 11,022 คะแนน สำหรับนายจารึก ตันติเศรณี น้องชาย นายพีระ ได้คะแนน 797 คะแนน และ ว่าทีร้อยตรีประสิทธิ์ บัวงาม จากทีมชุมชนก้าวหน้าได้ 496 คะแนน

สำหรับนายสมศักดิ์ ตันติเศรณี ว่าที่นายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลา เป็นลูกพี่ลูกน้องกับนายพีระ และยังเป็นอดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลาในสมัยนายพีระ โดยได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวนายพีระ เครือข่ายเอ็นจีโอ รวมถึงนักการเมืองระดับชาติอย่างนิพนธ์ บุญญามณี รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้สานต่องานด้านการพัฒนาเชิงอนุรักษ์ โดยเฉพาะการคัดค้านโครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้า ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา

ส่วนผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชลบุรี เขตเลือกตั้งที่ 2 ซึ่งมีผู้สมัครรับเลือกตั้ง 3 คน คือ นายบรรจบ รุ่งโรจน์ จากพรรคประชาธิปัตย์ นายอุกฤษณ์ ตั๊นสวัสดิ์ จากพรรคพลังชล ที่ก่อนหน้านี้ถูก กกต. ให้ใบเหลือง และ นายฐาปนา สุทธิธาทิพย์ จากพรรคการเมืองใหม่ หลังปิดหีบเลือกตั้งผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่า นายอุกฤษณ์ จากพรรคพลังชลได้ 40,157 คะแนน ส่วนที่ 2 คือ นายบรรจบ จากพรรคประชาธิปัตย์ ได้ 32,211 คะแนน ซึ่งมีคะแนนห่างกัน 7,946 คะแนน ทำให้ นายอุกฤษณ์ ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ชลบุรี อีกครั้ง โดยต้องรอการรับรองอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการการเลือกตั้งก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง