แนวร่วมคนไทยหัวใจรักชาติ นัดชุมนุมค้านยอมรับอำนาจศาลโลก 21 ม.ค.

สังคม
7 ม.ค. 56
04:35
87
Logo Thai PBS
แนวร่วมคนไทยหัวใจรักชาติ นัดชุมนุมค้านยอมรับอำนาจศาลโลก 21 ม.ค.

แนวร่วมคนไทยหัวใจรักชาติ เตรียมนัดชุมนุมใหญ๋ เพื่อคัดค้านการยอมรับอำนาจศาลโลกในการตัดสินคดีปราสาทพระวิหาร และเตรียมยื่นฟ้องการบริหารงานของรัฐบาลที่ทำให้เกิดความผิดพลาดต่อศาลอาญา

น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ประธานที่ปรึกษาเเนวร่วมคนไทยหัวใจรักชาติรักเเผ่นดิน เปิดเผยถึงการเตรียมนัดชุมนุมใหญ่ของเครือข่ายประชาชนแนวร่วมคนไทยหัวใจรักชาติ ในวันที่ 21 มกราคมนี้ เพื่อประท้วงไม่ยอมรับอำนาจศาลโลกในการตัดสินคดีปราสาทพระวิหาร หลังจากได้รวบรวมรายชื่อคนไทยกว่า5เเสนคน ในการยื่นหนังสือถึงผู้นำเหล่าทัพเเละประธานศาลฎีกา เพื่อขอให้กระบวนการยุติธรรมเเละความมั่นคง หาทางช่วยเหลือ และเตรียมจะยื่นศาลอาญาฟ้องรัฐบาลในการบริหารงานผิดพลาดในการยอมรับผลของคดี

ส่วนจะมีการชุมนุมยืดเยื้อหลังการยื่นหนังสือเเล้วหรือไม่ จะมีการประเมินสถานการณ์ เเละผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมก่อนติดสินใจ แต่เชื่อว่าคนไทยจำนวนมากไม่เห็นด้วยกับการดำเนินการของรัฐบาล ที่ไทยต้องไม่ยอมรับคำตัดสินขอศาลโลกเพราะไทยได้ออกจากภาคีนี้มานานเเล้ว

ส่วนของเเกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะยื่นหนังสือเรียกร้องให้รัฐบาลมีจุดยืนในการไม่ยอมรับอำนาจศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ ถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (8 ม.ค.) ส่วนการชุมนุมใหญ่นั้นทางแกนนำพันธมิตรฯ ยังไม่มีมติในเรื่องนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง