ชาวบ้านริมทะเลอ่าวไทย จ.ปัตตานี หวั่นคลื่นสูง ทยอยขนย้ายทรัพย์สินแล้ว

ภูมิภาค
7 ม.ค. 56
06:09
144
Logo Thai PBS
ชาวบ้านริมทะเลอ่าวไทย จ.ปัตตานี หวั่นคลื่นสูง ทยอยขนย้ายทรัพย์สินแล้ว

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกเตือนประชาชนตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชถึงนราธิวาส ให้เฝ้าระวังฝนตกหนักและคลื่นสูง จากอิทธิพลของพายุโซนร้อนโซนามุ ขณะที่ชาวบ้านริมทะเลฝั่งอ่าวไทยเริ่มเคลื่อนย้ายสิ่งของไว้ที่ปลอดภัยแล้ว

แม้คลื่นในทะเลอ่าวไทยบริเวณบ้านแหลมนก อ.เมือง จ.ปัตตานี ยังไม่สูงมากนัก แต่ชาวบ้านต่างไม่มั่นใจความปลอดภัย บางครอบครัวที่บ้านเรือนอยู่ริมทะเลเร่งเคลื่อนย้ายทรัพย์สินไว้บนที่สูง และ อพยพออกจากพื้นที่ หลังมีประกาศเตือนจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ให้เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และคลื่นทะเลสูง ในช่วง 1-2 วันนี้ จากพายุโซนร้อนโซนามุ บริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง ซึ่งกำลังเคลื่อนเข้าฝั่งประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 7-8 ม.ค.

 ทั้งนี้พายุดังกล่าวอาจทำให้ตั้งแต่ จ.นครศรีธรรมราช ลงไปมีฝนตกหนักและทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร เรือประมงขนาดกลางและขนาดเล็ก ควรระมัดระวังในการเดินเรือระยะนี้

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในอ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส หลายแห่งเริ่มคลี่คลายแล้วโดยเฉพาะชุมชนหัวสะพานท่าโรงเลื่อย, บือเร็ง , ท่าชมพู , ท่าเจ๊ะกาเซ็ง และท่าประปา ที่เคยถูกน้ำท่วมสูง ระดับน้ำได้ลดลงโดยชาวบ้านกว่า 200 คน ที่อพยพมาอาศัยอยู่ที่โรงเรียนเทศบาล 4 ต่างทยอยขนของกลับเข้าบ้านและทำความสะอาดบ้านเรือน ขณะที่เส้นทางการจราจรในหมู่บ้านสามารถใช้งานได้ตามปกติ

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง