กสทช.ยังไม่สรุปปมช่อง 3 งดละครเหนือเมฆ

สังคม
7 ม.ค. 56
11:03
103
Logo Thai PBS
กสทช.ยังไม่สรุปปมช่อง 3 งดละครเหนือเมฆ

แม้จะมีการตั้งข้อสังเกตถึงเหตุผลที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ยุติออกอากาศละครเหนือเมฆ 2 แต่ที่ประชุมบอร์ด กสท.ของกสทช. ยังไม่สรุปผลเรื่องนี้ โดยอ้างว่ายังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจน เกี่ยวกับความไม่เหมาะสม ที่ช่อง 3 กล่าวอ้าง

ผลการประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท.ของ กสทช. ได้พิจารณา กรณีละครเหนือเมฆ 2 ถูกระงับการออกอากาศทางช่อง 3 โดยที่ประชุมมอบหมายให้คณะอนุกรรมการพิจารณาเนื้อหาและผังรายการ ที่มี พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการ กสทช. เป็นประธานฯ ไปรวบรวมข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวเนื่องกับด้านกฎหมาย เนื้อหาละคร หรือข้อมูล กลับมาเสนอในที่ประชุมบอร์ดกระจายเสียงฯ วันที่ 14 ม.ค. นี้ 
 
ส่วนจะเรียกผู้บริหารช่อง 3 มาให้ข้อมูลหรือไม่ ขึ้นอยู่กับคณะอนุกรรมการ ส่วนกรณีที่จะมีประชาชนยื่นร้องเรียนต่อศาลปกครองนั้น บอร์ดกสท. ระบุว่าเป็นสิทธิที่ทำได้
 
ขณะที่ พล.ท.พีระพงษ์ ยืนยันว่า ได้แจ้งให้ผู้บริหารช่อง 3 ทราบด้วยวาจาว่า ขอให้ทำหนังสือชี้แจงเหตุผลการยุติออกอากาศมาที่กสทช.ให้รับทราบภายใน 2 วันนี้ เพื่อให้เกิดความกระจ่าง
 
ส่วนตัวเห็นว่าการอ้างมาตรา 37 พระราชบัญญัติประกอบกิจการกระจายเสียงฯ ปี 2551 เป็นสิทธิ์ที่ ช่อง 3 จะอ้างได้ หากเห็นว่ามีเนื้อหาขัดตามมาตรานี้และยุติออกอากาศ
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง