ตร.สอบปากคำ นายก อบจ.สงขลา คดียิง "พีระ"

ภูมิภาค
7 ม.ค. 56
13:02
59
Logo Thai PBS
ตร.สอบปากคำ นายก อบจ.สงขลา คดียิง "พีระ"

ตำรวจชุดคลี่คลายคดียิงอดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลาเสียชีวิตเมื่อ 2 เดือนก่อน(พ.ย.) ร่วมกันสอบปากคำนายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ในฐานะพยานของคดีนานหลายชั่วโมง โดยเฉพาะประเด็นความเป็นมาโครงการกระเช้าลอยฟ้า และความสัมพันธ์กับผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ

ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา(7 ม.ค.) ทีมสอบสวนคลี่คลายคดีคนร้ายลอบยิงนายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา นำโดยพล.ต.ต.ประเสริฐ จันทร์สว่าง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ร่วมกันสอบปากคำนายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ที่ถูกเชิญตัวมาในฐานะพยาน

พนักงานสอบสวน ร่วมกันซักถามความเป็นมาโครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้า และความสัมพันธ์กับกลุ่มบุคคลที่ถูกออกหมายจับ รวมถึงประเด็นอื่น ๆ จนทำให้นายอุทิศ มีสีหน้าเคร่งเครียดตลอดการสอบปากคำ โดยมีทีมทนายความ รวมถึงผู้ติดตาม รอให้กำลังใจอยู่นอกห้องสอบสวน

นอกจากนั้นยังได้เชิญตัวแทนข้าราชการ เข้าให้ปากคำเกี่ยวกับการทำงานภายในองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา โดยเฉพาะประเด็นคนร้ายที่ถูกออกหมายจับก่อนหน้านี้ ทั้งนายไพศาล หนูพันธ์ นายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว และนายฉ้วน หมวดมี ซึ่งเป็นพนักงานจัดจ้างขององค์การบริหารส่วนจังหวัด

วันนี้(7 ม.ค.)ครบรอบ 2 เดือน การเสียชีวิตนายพีระ ตันติเศรณี โดยความคืบหน้าคดี พนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 80 ปาก ออกหมายจับคนร้ายในคดีไปแล้ว 4 คน คือนายไพศาล หนูพันธ์ นายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว นายฉ้วน หมวดมี และนายกิตติ ชูช่วย ทั้งหมดได้เข้ามอบตัวและให้การปฏิเสธ โดยทีมคลี่คลายคดี คาดว่า ทีมสังหารในคดีนี้น่าจะมีไม่น้อย 6 คน และผู้บงการอย่างน้อย 2 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง