สมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญขีดเส้น กสทช. 7 วันสั่งเหนือเมฆ 2 คืนจอ

สังคม
8 ม.ค. 56
05:25
78
Logo Thai PBS
สมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญขีดเส้น กสทช. 7 วันสั่งเหนือเมฆ 2 คืนจอ

เลขาฯสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญยื่นหนังสือ กสทช.พิจารณา 4 ข้อเรียกร้องภายใน 7 วันหากไม่ดำเนินการจะยื่นข้อเรียกร้องต่อศาลปกครองต่อไป

วันนี้ ( 8ม.ค.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมายัง กสทช.เพื่อยื่นข้อเรียกร้องกรณีช่อง3 ยุติการออกอากาศละครเรื่องเนือเมฆ 2 โดยได้ยื่นข้อเรียกร้องจำนวน 4 ข้อด้วยกันคือ 1.สั่งการให้โทรทัศน์ช่อง 3 นำละครเรื่องเหนือเมฆ 2 ตอนที่เหลืออยู่มาออกอากาศตามปกติในวันเวลาเดิม โดยไม่มีการตัดทอนเนื้อหา 2.สั่งให้ช่อง 3 ชดเชยเยียวยาต่อผู้ชมในทันทีตามที่คณะกรรมการกำหนด ภายใต้การเห็นชอบของผู้บริโภค ตามมาตรา 61 3.ตั้งกรรมการพิเศษขึ้นมาสอบสวนเพื่อให้ได้ข้อสรุปโดยด่วนว่า บทละครตอนใด หรือ เนื้อหาสาระใด ที่เข้าข่ายผิดมาตรา 37 ตาม พ.ร.บ. ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ 2551 พร้อมรายงานข้อเท็จจริงกับประชาชน และ 4.สอบสวนการละเมิดเสรีภาพของผู้ชมหรือเอาผิด การกกะทำดังกล่าวของผู้ได้รับใบอนุญาต หรือ ช่อง 3โดยการเพิกถอนใบอนุญาต

"การเดินทางมายื่นคร้งนี้แม้จะรู้ว่าเป็นอุโมงค์ที่มืดมิดก็ต้องดำเนินการ เพราะกฎหมายกำหนดไว้ให้ต้องดำเนินการ" นายศรีสุวรรณกล่าวยืนยัน โดยข้อเรียกร้องดังกล่าวให้ กสทช.กระทำการภายใน 7 วัน และหากยังไม่ดำเนินการตามข้อเรียกร้องจะฟ้องร้องต่อศาลปกครองต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง