ครอบครัว “ครูจูหลิง” ทำบุญครบรอบ 6 ปีการเสียชีวิตของครูจูหลิง

ภูมิภาค
8 ม.ค. 56
05:29
231
Logo Thai PBS
ครอบครัว “ครูจูหลิง” ทำบุญครบรอบ 6 ปีการเสียชีวิตของครูจูหลิง

วันนี้ (8 ม.ค.)เป็นวันครบรอบ 6 ปี การเสียชีวิตของครูจูหลิง ปงกันมูล จากเหตุความไม่สงบในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งครอบครัวได้ร่วมกันทำบุญที่โรงเรียนอนุบาลดอยหลวง จังหวัดเชียงราย เพื่อระลึกการจากไป

ญาติ และครอบครัวของนางสาวจูหลิง ปงกันมูล ครูโรงเรียนบ้านกูจิงลือปะ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ร่วมพิธีทำบุญ ที่จัดขึ้นในโรงเรียนอนุบาลดอยหลวง ตำบลปงน้อย อำเภอดอยหลวง จังหวัดเชียงราย เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับครูจูหลิง และเพื่อนครูที่เสียชีวิตในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

แม้จะผ่านมากว่า 6 ปีแล้ว แต่พ่อและแม่ของครูจูหลิง กล่าวว่า ยังไม่สามารถทำใจยอมรับกับความสูญเสียได้ และอยากให้พื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้เกิดความสงบโดยเร็ว

ทั้งนี้ น.ส.จูหลิง ปงกันมูล หรือ ครูจุ้ย เป็นชาวจังหวัดเชียงราย หลังจบการศึกษาด้านครุศาสตร์ ได้สมัครสอบบรรจุครูและเลือกเป็นครูในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ โดยได้รับการบรรจุเป็นครูสอนวิชาศิลปะของโรงเรียนกูจิงรือปะ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อเดือนตุลาคม 2548

ครูจูหลิงถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจับไปเป็นตัวประกัน และนำไปคุมขังไว้ในอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กใกล้มัสยิดประจำหมู่บ้าน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าช่วยเหลือได้ในวันที่ 19 พ.ค. 2549 แต่ ครูจูหลง รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกรุมทำร้าย จนสมองกระทบกระเทือนรุนแรง และหลังจากพักรักษาตัวในโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ได้ 8 เดือน ครูจูหลิงกเสียชีวิต เมื่อวันที่ 8 ม.ค.2550


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง