"สุรีรัตน์" อาจถอนตัวจากผู้สมัครรองเลขาธิการสปสช. ชี้ไม่มั่นใจกระบวนการคัดเลือก

สังคม
8 ม.ค. 56
07:50
98
Logo Thai PBS
"สุรีรัตน์" อาจถอนตัวจากผู้สมัครรองเลขาธิการสปสช. ชี้ไม่มั่นใจกระบวนการคัดเลือก

หนึ่งในผู้สมัครเผยอาจถอนตัวผู้สมัครรองเลขาธิการสปสช. หากมีการเลื่อนสัมภาษณ์ครั้งที่ 3 แจงไม่สบายใจกระบวนการคัดเลือก จะมีความโปร่งใส

 นางสาวสุรีรัตน์ ตรีมรรคา ผู้สมัครตำแหน่งรองเลขาธิการสปสช. เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนคาดว่าจะถอนตัวจากการเป็นผู้สมัครตำแหน่งรองเลขาธิการสปสช. เนื่องจากไม่มั่นใจว่ากระบวนการคัดเลือกจะโปร่งใสเพียงใด หากมีการเลื่อนสัมภาษณ์อีกเป็นครั้งที่ 3 อาจคิดถอนตัว ทั้งยังไม่สบายใจ และมีความกังวลใจกับกระบวนการคัดเลือกที่มีการเลื่อนนัดสัมภาษณ์มาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งในประกาศรับสมัครนั้น ได้ประกาศชัดเจนว่าจะมีการสัมภาษณ์เพื่อคัดเลือกในวันที่ 4 มกราคม 2556 ก่อนจะเลื่อนเป็นวันที่ 8 มกราคม และล่าสุดเลื่อนเป็นวันที่ 14 มกราคม และยังไม่ทราบว่า วันที่ 14 มกราคม จะมีการเลื่อนอีกหรือไป จุดนี้เป็นที่น่าสงสัยว่า มีกระบวนการใดแอบแฝงอยู่หรือไม่ มีบุคคลใดในใจอยู่แล้ว หรือมีการเจรจานอกรอบที่ยังไม่ลงตัว จึงต้องเลื่อนระยะเวลาออกไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีการเจรจาลงตัว

 
นางสาวสุรีรัตน์ กล่าวต่อว่า การที่ตนตัดสินใจลงสมัครเพื่อรับการคัดเลือกครั้งนี้ เป็นการตัดสินใจอย่างจริงจังที่ต้องการเข้ามาทำงานเพื่อพัฒนาระบบหลักประกันสุขภาพของไทย ตนมีประสบการณ์การทำงานในแวดวงการบริหารขององค์กรระดับชาติ ทั้งการที่เคยเป็นกรรมการบริหารฝ่ายนโยบายขององค์การกระจายและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย(ไทยพีบีเอส) เป็นเวลา 3 ปี รวมถึงการเป็นกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ 2 วาระด้วย และการทำงานภาคประชาชนที่เกี่ยวข้องกับหลักประกันสุขภาพต่อเนื่อง มีความเข้าใจระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเป็นอย่างดี แต่เมื่อกระบวนการคัดเลือกไม่เป็นตามที่กำหนด มีความไม่ชอบมาพากลเช่นนี้ ตนจึงคิดว่าจะขอถอนตัวจะดีกว่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง