กสทช.เตรียมมอบใบอนุญาตวิทยุฯ 515 ใบ พรุ่งนี้

เศรษฐกิจ
8 ม.ค. 56
10:00
111
Logo Thai PBS
กสทช.เตรียมมอบใบอนุญาตวิทยุฯ 515 ใบ พรุ่งนี้

กสทช. เตรียมมอบใบอนุญาตให้ผู้ประกอบการกิจการวิทยุกระจายเสียง รวมกว่า 500 ใบเป็นครั้งแรก เพื่อให้ทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงเป็นเวลา 1 ปี นอกจากนี้ยังอนุมัติใบอนุญาตทดลองออกอากาศ แพร่ภาพสถานีโทรทัศน์ในระบบดิจิตอลให้สถานีโทรทัศน์ช่อง 5 และไทยพีบีเอส

ปัจจุบันมีสถานีวิทยุกระจายเสียง ที่ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการกิจการกระเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ บอร์ด กสท. ของ กสทช. ให้ได้ใบอนุญาตประกอบกิจการฯ ชั่วคราว เป็นเวลา 1 ปี จำนวน 515 ใบอนุญาต แบ่งเป็น ประเภทธุรกิจ บริการสาธารณะ และประเภทบริการชุมชน โดย กสทช. จะมอบใบอนุญาตอย่างเป็นทางการวันพรุ่งนี้(9 ม.ค.)

นอกจากนี้ บอร์ด กสท.ยังได้อนุมัติใบอนุญาตให้ช่องรายการในเคเบิลทีวีรวม 271 ใบ และช่องรายการในทีวีดาวเทียมอีก 31 ใบ เพื่อประกอบกิจการชั่วคราวเป็นเวลา 1 ปีเช่นกัน คาดว่าจะมอบใบอนุญาตได้ปลายเดือนมกราคมนี้

และยังอนุมัติใบอนุญาตทดลองออกอากาศ ระบบดิจิตอลภาคพื้นดิน ให้สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ซึ่งทดลองออกอากาศตั้งแต่วันที่ 30 มกราคมนี้ ขณะเดียวกัน วันที่ 18 มกราคมนี้ สถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส เตรียมทำบันทึกความตกลง กับ กสทช. เพื่อทดลองออกอากาศในระบบดิจิตอลเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง