ปภ.ภาคใต้ตอนล่าง เฝ้าระวังน้ำป่า-น้ำท่วมฉับพลัน

ภูมิภาค
8 ม.ค. 56
10:09
58
Logo Thai PBS
ปภ.ภาคใต้ตอนล่าง เฝ้าระวังน้ำป่า-น้ำท่วมฉับพลัน

เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยภาคใต้ตอนล่าง เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากและคลื่นลมแรง หลังกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนอาจได้รับผลกระทบจากพายุดีเปรสชั่นโซนามุ

ชาวบ้านชุมชนหัวสะพาน และชุมชนท่าประปา อาศัยริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลัน โดยยังไม่ย้ายสิ่งของลงไปยังที่ต่ำ หลังมีการประกาศเตือนให้เฝ้าระวังพายุดีเปรสชั่นโซนามุ

เช่นเดียวกับชาวบ้านในหลายพื้นที่ เริ่มกักตุนข้าวสารอาหารแห้ง หากเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ประกาศเตือนเป็นภาษาไทยและภาษามาลายู เพื่อให้ชาวบ้านในพื้นที่รับรู้ข่าวสารอย่างทั่วถึง เนื่องจากขณะนี้ทิศทางพายุดีเปรสชั่นโซนามุ กำลังุมุ่งหน้าไปยังรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ซึ่งอาจทำให้อำเภอสุไหงโก-ลก ได้รับผลกระทบไปด้วย
 
ระดับน้ำในแม่น้ำสายบุรียังเพิ่มสูงขึ้น
ส่วนชาวบ้านริมแม่น้ำสายบุรี ตำบลอาซ่อง และตำบลกายูบอเกาะ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ยังเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่อย่างใกล้ชิด หลังระดับน้ำในแม่น้ำสายบุรียังเพิ่มสูงขึ้น และท้องฟ้ายังมืดครึ้ม

ภาคใต้ตอนล่างยังมีฝนตก
กรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่าพายุดีเปรสชั่นโซนามุ จะอ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ ซึ่งจะทำให้ภาคใต้ตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสงขลาลงไป มีฝนเป็นแห่งๆ ทะเลคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ในช่วง 1- 2 วันนี้ ส่วนความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน มีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทยตอนบนมีหมอกในตอนเช้า เว้นแต่ภาคเหนือยังมีอากาศหนาวเย็น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง