มณฑลเฮยหลงเจียง ของจีนต้องเผชิญกับอากาศหนาวจัด ติดลบกว่า 47 องศาเซลเซียส

ต่างประเทศ
9 ม.ค. 56
00:25
292
Logo Thai PBS
มณฑลเฮยหลงเจียง ของจีนต้องเผชิญกับอากาศหนาวจัด ติดลบกว่า 47 องศาเซลเซียส

หลายพื้นที่ของจีนกำลังเผชิญกับสภาพอากาศที่หนาวจัด โดยเฉพาะทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิดิ่งลงไปติดลบถึง 47.9 องศาเซลเซียส

มวลอากาศเย็นที่แพร่ปกคลุมมณฑลเฮยหลงเจียง(Heilongjiang) ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ส่งผลให้อุณหภูมิลดต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง ดิ่งลงไปติดลบ 47.9 องศาเซลเซียส นับเป็นอุณหภูมิที่ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในเขตนี้่ ขณะที่ทัศนวิสัยเลวร้ายมองเห็นได้ในระยะไม่ถึง 10 เมตร เป็นอุปสรรคต่อการสัญจรของยวดยาน ชาวเมืองต้องสวมใส่เสื้อผ้ากันหนาวที่หนาและปิดคลุมใบหน้าเพื่อป้องกันความหนาวเย็นขณะออกไปทำธุระนอกบ้าน แม้สภาพอากาศจะหนาวจัดแต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของชาวเมือง ผู้คนยังคงออกมาหาซื้อข้าวของกันที่ตลาดกลางแจ้ง ท่ามกลางหิมะขาวโพลน

ส่วนที่ตุรกีเกิดหิมะตกหนักในหลายพื้นที่ ทำให้หลายหมู่บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก หน่วยกู้ภัยต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ออกไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ แต่การเข้าถึงพื้่นที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากถนนมีหิมะปกคลุมสูง บางพื้นที่มีหิมะปกคลุมสูงถึง 1 เมตร ขณะที่ในนครอิสตันบูลและอีกหลายเมือง โรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอนเนื่องจากมีหิมะตกหนักติดต่อกันในช่วงสองวันที่ผ่านมา ขณะที่อุณหภูมิลดต่ำติดลบถึง 12 องศาเซลเซียส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง