อิทธิพลพายุโซนามุ ทำให้ถนนพังหลายสาย-เรือประมงอับปาง

ภูมิภาค
9 ม.ค. 56
05:47
120
Logo Thai PBS
อิทธิพลพายุโซนามุ ทำให้ถนนพังหลายสาย-เรือประมงอับปาง

ถนนหลายสายในจังหวัดสงขลาถูกคลื่นซัดเสียหาย เนื่องจากผลกระทบจากพายุโซนามุในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งสำนักทางหลวงชนบทที่ 12 สงขลา เตรียมของบประมาณกว่า 4 ล้านบาทเพื่อซ่อมแซม ขณะที่คลื่นลมในทะเลอ่าวไทย ซึ่งมีกำลังแรงในจังหวัดนครศรีธรรมราช ทำให้เรือประมงอับปาง ลูกเรือต้องลอยคอกลางทะเลกว่า 3 วัน

เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือลูกเรือประมงโชคชาย 21 ขึ้นฝั่ง หลังอับปางระหว่างออกหาปลา เมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ลูกเรือ 5 คน ต้องลอยคอกลางทะเล ก่อนมีเรือประมงผ่านมาพบและช่วยเหลือ และทำให้นายพีระ ผงเคง ชาวอำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช หนึ่งในลูกเรือเสียชีวิต

ส่วนผลกระทบจากพายุโซนร้อนโซนามุ ซึ่งอ่อนกำลังลงแล้ว แต่ความเสียหายจากคลื่นลมในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ถนนเลียบชายหาดสายสงขลา - นาทับ ตำบลเกาะแต้ว จังหวัดสงขลา ถูกคลื่นกัดเซาะเป็นทางยาวเกือบ 50 เมตร

ด้านสำนักทางหลวงชนบทที่ 12 สงขลา ได้นำหินมาซ่อมแซมและของบประมาณฉุกเฉิน 4 ล้านบาท เพื่อนำหินขนาดใหญ่มากั้นคลื่น ส่วนสภาพคลื่นลมในทะเล บริเวณบ้านปึก ตำบลนาทับ อำเภอจะนะ ได้สงบลงแล้ว ชาวประมงเริ่มนำเรือออกทะเลเป็นวันแรก หลังต้องหยุดเดินเรือมานานกว่าสัปดาห์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง