"ดัสติน" คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ ที่หมู่เกาะฮาวาย

กีฬา
9 ม.ค. 56
05:58
45
Logo Thai PBS
"ดัสติน" คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ ที่หมู่เกาะฮาวาย

ดัสติน จอห์นสัน ประเดิมคว้าเเชมป์พีจีเอทัวร์เป็นคนเเรกในฤดูกาลนี้ หลังทำได้ในรายการหมู่เกาะฮาวาย

กอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการเเรกของปี ฮุนได ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปียนส์ ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 171 ล้านบาท ที่สนาม คาปูลัว รีสอร์ต หมู่เกาะฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ต้องลงเเข่งรอบสุดท้ายเมื่อคืนที่ผ่านมา(8 ม.ค.) หลังจากสภาพอากาศไม่เป็นใจ เเละสนามนี้ถูกลดลงจากเเข่ง 72 หลุมเหลือเพียง 54 หลุม

 
ปรากฏว่า ดัสติน จอห์นสัน มือ 19 ของโลกชาวอเมริกัน คว้าเเชมป์ประเดิมในฤดูกาลนี้ ที่คะเเนนรวม 16 อันเดอร์พาร์ หลังจอห์นสัน รักษาตำแหน่ง 16 อันเดอร์พาร์ ตั้งเเต่วันเเรกจนถึงรอบสุดท้าย พร้อมรับคะแนนสะสมเฟดเอ็กซ์ ซีรี่ย์ไป 500 แต้ม เเละนี่นับเป็นเเชมป์พีจีเอทัวร์รายการที่ 7 ในชีวิตของ จอห์นสันอีกด้วย
 
ขณะที่ รองแชมป์ตกเป็นของ สตีฟ สตริคเกอร์ เเชมป์เก่าเมื่อปีที่เเล้วที่ 12 อันเดอร์พาร์ สำหรับ พีจีเอ ทัวร์รายที่ 2 ของปีจะเริ่มเเข่งกันที่ ฮอนโนลูลู สหรัฐอเมริกา ในวันพรุ่งนี้ ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 30 ล้านบาท โดยปีที่เเล้ว รอรี่ย์ เเม็คอิลรอย โปรมือ 1 ของโลกชาวไอร์เเลนด์เหนือ เป็นโปรที่คว้าเเชมป์พีจีเอทัวร์สูงสุด 4 รายการ พร้อมรับเงินรางวัลไปรวมสูงถึง 242 ล้านบาท จนสามารถคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปีไปครองได้อย่างยอดเยี่ยม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง