"อุดมเดช" ลาออกปธ.วิปรัฐบาล อ้างมีปัญหาด้านสุขภาพ

การเมือง
9 ม.ค. 56
07:06
73
Logo Thai PBS
"อุดมเดช" ลาออกปธ.วิปรัฐบาล อ้างมีปัญหาด้านสุขภาพ

นายอุดมเดช รัตนเสถียร ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ได้ออกมากล่าวยอมรับว่า ตนเองได้ยืนยันลาออกจากประธานวิปรัฐบาลแล้ว โดยอ้างมีปัญหาทางด้านสุขภาพ ยืนยันไม่เกี่ยวกับกระแสข่าวที่พรรคเพื่อไทยไม่ส่งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ลงเป็นตัวแทนสมัครผู้ว่าฯกทม.

นายอุดมเดช รัตนเสถียร ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทยและอดีตประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)  กล่าวให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นประธานวิปรัฐบาลกับนายกรัฐมนตรีแล้วตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย. 55  และให้มีผลในวันที่ 28 พ.ย. จากสาเหตุปัญหาด้านสุขภาพ เพราะตนเป็นโรคหัวใจ มีอาการเส้นโลหิต ตีบสองเส้นต้องมีการทำบอลลูน และแพทย์ได้แนะนำให้พักผ่อน และออกกำลังกายซึ่งอาจส่งผลต่อการทำงานที่ไม่คล่องตัว  ส่วนสาเหตุที่ลาออกเงียบๆเพราะต้องการให้ฝ่ายบริหารมีเวลาหาตัวประธานวิปคนใหม่ได้อย่างไม่กดดัน

เมื่อถามว่า มีการบีบในการทำหน้าที่ประธานวิป จนต้องลาออกหรือไม่ นายอุดมเดชกล่าวไม่มีแน่นอน  การทำหน้าที่ประธานวิปของตนไม่ได้อ่อนข้อให้ฝ่ายค้านแต่ทำอย่างมีเหตุมีผล ซึ่งการทำงานที่ผ่านมาก็เรียบร้อยดี   สำหรับกระแสข่าวลาออกเพราะไม่พอใจพรรคที่ไม่สนับสนุนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์  แกนนำกลุ่ม ส.ส.กทม. ให้เป็นตัวแทนพรรคลงสมัครผู้ว่าฯกทม. นั้น  นายอุดมเดช ในฐานะคนสนิทคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เรื่องนี้ก็ไม่จริงเพราะการคัดเลือกตัวผู้สมัครได้ลงตัวแล้วจะมาลาออกตอนนี้ ก็ไม่เกิดผลอะไร

สำหรับประธานวิปคนใหม่ ที่มีการคาดว่า จะเป็นนายวิทยา บุรณศิริ ส.ส. อยุธยา พรรคเพื่อไทย อดีตประธานวิปฝ่ายค้านนั้น นายอุดมเดชกล่าวว่าเป็นการคาดการณ์เท่านั้น  มีคนเหมาะสมอยู่หลายคน  ในขณะนี้ก็ยังไม่มีประชุมเพื่อหาตัวประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ สำหรับการที่ตนลาออก ส่งผลทำให้คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลทั้งคณะพ้นจากตำแหน่งต้องมีการสรรหาใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง