ผบช.น.พร้อมทีมสอบสวนให้ปากคำ กมธ.ตำรวจ กรณี "ราเมศ" ถูกทำร้ายร่างกาย

การเมือง
9 ม.ค. 56
10:06
98
Logo Thai PBS
ผบช.น.พร้อมทีมสอบสวนให้ปากคำ กมธ.ตำรวจ กรณี "ราเมศ" ถูกทำร้ายร่างกาย

ผบช.น.และทีมสืบสวนคดีทำร้าย "ราเมศ" ทีมกฏหมายและรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมเข้าชี้แจงกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมเผย "ราเมศ" พร้อมให้ปากคำพรุ่งนี้

คณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎรที่มีนายสมชาย โล่ห์สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานได้เชิญ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.กฤษฎี เปียแก้ว ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 พ.ต.อ.กัญชล อินทราราม ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางนา และ เจ้าหน้าที่ตำรวจของสถานีตำรวจบางนา เพื่อสอบถามความคืบหน้ากรณีการทำร้ายร่างกายนายราเมศ รัตนะเชวง ทีมกฏหมายและรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ จนบาดเจ็บสาหัส

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชี้แจงว่า หลังจากได้รับรายงานจากผู้ใต้บังคับบัญชได้สั่งการให้มีการสืบสวนข้อเท็จจริงและจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี โดยตั้งประเด็นการสอบสวนในทุกประเด็นที่เกี่ยวข้อง พร้อมมอบหมายให้ พล.ต.ต.อิทธิพล เป็นผู้รับผิดชอบคดีแทน ภายหลังมีการตั้งข้อสังเกตว่า ตนเองอาจมีส่วนเกี่ยวข้องในคดี ขณะเดียวกันได้กล่าวทิ้งท้ายก่อนมอบหมายให้ชุดสืบสวนชี้แจงแทนว่า หากการทำคดีมีการตั้งโจทย์ผิดคำตอบที่ได้จะไม่ถูกต้อง

พ.ต.ท.ภาสกร รัตนปนัดดา รองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางนา ชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งประเด็นสืบสวนไว้ 4 ประเด็น คือ 1. ความขัดแย้งเรื่องส่วนตัว 2.คดีที่เคยว่าความไว้ 3. การเมือง และ 4. เหตุเฉพาะหน้าในวันที่เกิดเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ได้ตัดประเด็นหลังออกไป เพราะจากการสอบถามพยานแวดล้อมและภาพจากกล้องวงจรปิด ไม่พบพฤติการณ์ที่จะทำให้เกิดเหตุ ส่วนอีก 3 ประเด็นต้องรอการสอบปากคำของนายราเมศ ซึ่งเบื้องต้นได้รับการติดต่อว่า พร้อมจะให้ปากคำในวันพรุ่งนี้ ( 10 ม.ค.เวลา 09.30 น.

ทั้งนี้กรรมาธิการในส่วนของฝ่ายค้าน ยืนยันว่า นายราเมศไม่ได้หลีกเลี่ยงเข้าให้ปากคำ แต่เพราะสภาพร่างกายไม่พร้อมจากการถูกทำร้าย ขณะเดียวกันตั้งข้อสังเกตว่า การที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า การตั้งโจทย์ผิดอาจทำให้คำตอบที่ได้ไม่ถูกต้องนั้น ถือเป็นการส่งสัญญาณในคดีและเชื่อว่า คดีดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการเมือง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง