"สุขุมพันธุ์" ลาออกผู้ว่าฯกทม.แล้ว-เตรียมฟ้องกลับดีเอสไอ

สังคม
9 ม.ค. 56
10:51
79
Logo Thai PBS
"สุขุมพันธุ์" ลาออกผู้ว่าฯกทม.แล้ว-เตรียมฟ้องกลับดีเอสไอ

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยันการต่อสัญญาการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นไปตามขั้นตอนของกฏหมาย พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหา และเตรียมปรึกษาทนายความ ยื่นฟ้องกลับพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบคดีนี้ และส่วนการยื่นหนังสือลาออก จากตำแหน่งผู้ว่าฯ หลังยื่นหนังสือในช่วงบ่ายที่ผ่านมา จะมีผลหลังเที่ยงคืนของวันนี้(9 ม.ค.)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้กับนางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร แล้วเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้(9 ม.ค.) โดยมอบหมายให้นายธรรมรัตน์ มุกมีค่า หัวหน้าสำนักงานเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำไปยื่นต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งหนังสือลาออกจะมีผลหลังเวลาเที่ยงคืนของวันนี้(9 ม.ค.) 

สำหรับบรรยากาศที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร มีข้าราชการ ลูกจ้างกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมมอบดอกไม้ให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์เป็นจำนวนมาก ในการอำลาตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งถือเป็นการลาออกก่อนครบวาระในวันที่ 10 มกราคม 2556 โดยตลอดทาง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้กล่าวขอบคุณข้าราชการและลูกจ้างกรุงเทพมหานครทุกคน ที่ให้ความร่วมมือ และทำงานด้วยดีตลอด 4 ปีที่ผ่านมา

ส่วนกรณีการเข้าชี้แจง คดีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ยืนยันว่า การดำเนินการต่อสัญญาสัมปทานการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส ของกรุงเทพมหานคร เพิ่มเติมทั้ง 2 ฉบับ ทำตามกฏหมาย พร้อมให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยบอกว่าสำหรับเรื่องนี้อยู่ระหว่างการปรึกษาทนายความ เพื่อเตรียมฟ้องร้องกลับพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบคดีนี้ 

สำหรับผู้ถูกกล่าวหาอีก 7 คน คือ อดีตปลัดกรุงเทพมหานคร อดีตรองปลัดกรุงเทพมหานคร และกรรมการบริษัทกรุงเทพธนาคม ได้ขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหาออกไปเป็นวันที่ 15,16 และ 17 มกราคมนี้

ด้านนนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เข้ายื่นหนังสือถึง อธิบดีกรมสอบสวนคดี ร้องเรียนกรณีที่บริษัท บีทีเอส กรุ๊ปโฮลดิ้ง จำกัด มหาชน และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมบัวหลวง จำกัด ร่วมกันจัดตั้งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางรางบีทีเอส ซึ่งมีการโฆษณาชักชวนให้ประชาชนร่วมลงทุน โดยบอกว่า การชักชวนให้ประชาชนร่วมลงทุนอาจเข้าข่าย ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และกระทำผิดว่าด้วย พระราชบัญญัติหลักทรัพย์ จากการตั้งกองทุนและนำหุ้นออกขายต่อประชาชน ในการต่อสัญญาและขยายเส้นทางเดินทางไฟฟ้าบีทีเอส โดยไม่ชอบด้วยกฏหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง