ตร.อุดรฯ จับกุมเจ้าของบริษัทเช่ารถ หลังลักลอบนำรถเช่าไปจำนำ สารภาพลูกค้าไม่ส่งรถคืน

ภูมิภาค
10 ม.ค. 56
00:40
174
Logo Thai PBS
ตร.อุดรฯ จับกุมเจ้าของบริษัทเช่ารถ หลังลักลอบนำรถเช่าไปจำนำ สารภาพลูกค้าไม่ส่งรถคืน

ตำรวจภูธรจ.อุดรธานีจับเจ้าของบริษัทรถเช่าแห่งหนึ่ง เนื่องจากลักลอบนำรถเช่าไปจำนำ ขณะที่ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน เพราะลูกค้าบางรายไม่ส่งคืนรถตามกำหนด

รถยนต์ 10 คัน เป็นของกลาง ที่ตำรวจภูธรจ.อุดรธานี ตรวจยึดได้หลังเข้าจับนายธนากร อุชชิน เจ้าของบริษัทพีแอนด์เจ คาร์เร้นท์ ที่เปิดเป็นบริษัทให้บริการเช่ารถยนต์ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยนายธนากร มีพฤติกรรมยักยอกและฉ้อโกงรถของเพื่อนๆ ที่เข้าร่วมธุรกิจ ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้ร้องเรียนมาแล้วหลายราย

ผู้เสียหายบอกว่า นำรถเข้าร่วมทำธุรกิจรถเช่ากับนายธนากร โดยได้ค่าเช่าวันละ 800 บาท หลังจากนั้นนายธนากรไม่นำรถมาคืนและไม่จ่ายเงินค่าเช่า เมื่อทวงถามกลับบ่ายเบี่ยง ก่อนจะรับสารภาพนำรถไปจำนำ จึงเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่นายธนากรรับสารภาพว่า ให้บริการรถเช่ามาประมาณ 1 ปี โดยมีเพื่อน ๆ นำรถมาเข้าร่วมธุรกิจเป็นจำนวนมาก แต่ระยะหลังมีลูกค้าบางรายไม่นำรถมาส่งคืนตามกำหนด จึงทำให้ขาดสภาพคล่องทางการเงิน ก่อนนำรถเช่าไปจำนำเพื่อนำเงินมาใช้จ่าย ตำรวจจึงควบคุมนายธนากรไว้ดำเนินคดีในข้อหายักยอกและฉ้อโกงทรัพย์พร้อมประสานให้ผู้เสียหายมาติดต่อรับรถคืน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง