คนร้ายลอบยิงถล่มร้านคาราโอเกะ จ.นราธิวาส เจ็บ 4

ภูมิภาค
10 ม.ค. 56
03:27
104
Logo Thai PBS
คนร้ายลอบยิงถล่มร้านคาราโอเกะ จ.นราธิวาส เจ็บ 4

การเดินทางไปมาเลเซียอย่างเป็นทางการของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ นอกจากการขอความร่วมมือด้านแรงงาน สิ่งที่มีข้อหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของมาเลเซีย คือ การแลกเปลี่ยนครูสอนศาสนา โดยในวันนี้ (10 ม.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม จะเข้าพบเพื่อหารือความร่วมมือกับนายกรัฐมตรีมาเลเซีย

ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เข้าตรวจสอบความเสียหายที่เกิดเหตุ คนร้าย ยิงเข้าไปในร้านน้องนัดคาราโอเกะ บนถนนโคกเคียน หมู่ 13 ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (9 ม.ค.) ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน และอีก 15 นาทีต่อมา คนร้ายจุดชนวนระเบิดน้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม ที่ซุกไว้ภายในรถจักรยานยนต์ที่ถูกนำไปจอดไว้ฝั่งตรงข้ามบริเวณหน้าร้านอาหารตามสั่ง เป็นเหตุให้เด็กชายอายุ 14 ปีบาดเจ็บ

ส่วนการเดินทางเยือนมาเลเซียอย่างเป็นทางการ ของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าวันนี้(10 ม.ค.) มีกำหนดการเข้าพบนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย นายนาจิ๊บ ตุน ราซัค ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เสนาธิการทหารบก และแม่ทัพภาคที่สี่ เข้าร่วมในการหารือ ซึ่งคาดว่า จะมีความชัดเจนถึงท่าทีในการร่วมแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งก่อนหน้านี้ มาเลเซีย เคยแสดงท่าทีว่าพร้อมจะให้ความร่วมมือกับไทยหากได้รับการร้องขออย่างเป็นทางการ

ภารกิจในการเดินทางเยือนมาเลเซียน เมื่อวานนี้ (9 ม.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม ได้เข้าพบหารือกับรัฐมนตรีมหาดไทย เพื่อขยายความร่วมมือในพื้นที่ชายแดน ในเรื่องการก่อการร้ายข้ามชาติ ยาเสพติด การส่งผู้ร้ายข้ามแดน และปัญหาคนงานไทยที่ไปทำงานในมาเลเซีย และได้หารือร่วมกับ ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาลมาเลเซีย ถึงกรอบความร่วมมือด้านข่าวสารในพื้นที่ชายแดน ซึ่งสันติบาลมาเลเซีย มีบทบาทสำคัญด้านความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซีย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง