นักเตะ เกาหลีเหนือ เซ็นสัญญาร่วมทีมกับเกาหลีใต้

กีฬา
10 ม.ค. 56
05:53
592
Logo Thai PBS
นักเตะ เกาหลีเหนือ เซ็นสัญญาร่วมทีมกับเกาหลีใต้

ชอง แต เซ กลายเป็นนักเตะเกาหลีเหนือรายที่ 4 ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเเห่งคาบสมุทรเกาหลี หลังจากเซ็นสัญญาย้ายไปร่วมทีม ซูวอน บลูวิงส์ ในศึก เคลีก ของเกาหลีใต้

ชอง เเต เเซ วัย 28ปี เซ็นสัญญาย้ายจากทีม โคโลญจน์ ทีมในลีล้า 2เยอรมันนี ไปร่วมทีม ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ในศึกเค ลีก ของเกาหลีใต้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัว 3แสนยูโร หรือประมาณ 2ล้านบาท พร้อมรับค่าเหนื่อยประมาณ 400ล้านวอน หรือประมาณ 11ล้านบาทต่อปี ซึ่งถือเป็นนักเตะเกาหลีเหนือรายที่ 4ที่ย้ายมาเล่นในเคลีก ต่อจาก อัน ยอง ฮัก อดีตเพื่อนร่วมทีมชาติที่เคยค้าแข้งในประเทศเกาหลีใต้กับสโมสร บูซาน ไอปาร์ค และ ซูวอน บลูวิงส์

ชอง เเต เเซ เจ้าของฉายา เวย์น รูนี่ย์แห่งเอเชีย เกิดที่ประเทศญี่ปุ่น และมีสัญชาติเกาหลีใต้ แต่เจ้าตัวกลับเลือกเล่นให้ทีมชาติเกาหลีเหนือ แผ่นดินเกิดของบรรพบุรุษ โดย เเต เเซ เริ่มต้นค้าเเข้งกับทีม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ของญี่ปุ่น ก่อนจะย้ายไปร่วมทีม เฟาเอฟแอล โบคุ่ม ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน โดยทำไป 14ประตูจาก 39นัด โดยโคโลญจน์ดึงตัวไปร่วมทีมในปีที่ผ่านมา แต่ไม่ประสบความสำเร็จ หลังจากลงสนามไปเพียง 9นัด เเละไม่สามารถทำได้แม้แต่ประตูเดียว ซึ่งผลงานที่ยังติดตาเเฟนบอลทั่วโลก ก็คือการมีส่วนสำคัญพาทีมชาติเกาหลีเหนือ ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2010ที่เเอฟริกาใต้ ด้วยสไตล์การเล่นเเบบวิ่งสู้ฟัด เเม้ว่าจะไม่สามารถนำทีมเกาหลีเหนือ ผ่านเข้าสู่รอบ 2ได้ก็ตาม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง