ปลัดกทม.เรียกผอ.เขต เตรียมพร้อมเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 6 มี.ค.นี้

สังคม
10 ม.ค. 56
06:03
63
Logo Thai PBS
ปลัดกทม.เรียกผอ.เขต เตรียมพร้อมเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 6 มี.ค.นี้

ปลัดกทม. เรียกผอ.เขต 50 เขต ประชุมเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกทม. หลังจากกำหนดเปิดรับสมัครผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกทม. ระหว่าง 21-25 ม.ค. ซึ่งผู้สมัครฯ สามารถใช้ผู้ช่วยหาเสียงได้ไม่เกิน 500 คน และแจ้งกับ กกต.กทม.ก่อนลงพื้นที่หาเสียง 5 วัน

นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เรียกประชุมผู้อำนวยการเขต 50 เขต ซักซ้อมทำความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายปฏิบัติตัวเป็นกลาง โดยยึดกฎหมายการเลือกตั้ง และไม่กังวลต่อการทำงานของผู้อำนวยการเขตที่แต่งตั้งใหม่  เพราะหลายคนมีประสบการณ์ และเคยเป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต

 
การเตรียมความพร้อมเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะกรรมการเลือกตั้งท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร กำหนดวันรับสมัครระหว่างวันที่ 21-25 ม.ค.และจะจัดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 3 มี.ค. โดยวันนี้จะทำหนังสือไปยัง กกต.กทม.เพื่อขอความเห็นชอบกำหนดวันรับสมัคร และวันเลือกตั้ง คาดว่าวันพรุ่งนี้น่าจะประกาศจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้
 
ส่วนผู้รับสมัครสามารถนำเอกสารมายื่นให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบคุณสมบัติก่อนได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (11 ม.ค.) เป็นต้นไป ที่สำนักงานทะเบียนและปกครอง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยในวันรับสมัคร อนุญาตให้มีผู้ติดตามได้ 2 คน ส่วนผู้สนับสนุนให้รออยู่บริเวณด้านนอก 
 
นอกจากนี้การเลือกตั้งกกต.กทม.กำหนดให้มีผู้ช่วยหาเสียงได้ไม่เกิน 500 คน โดยต้องแจ้งชื่อ จำนวน พร้อมสำเนาบัตรประชาชน ไปยัง กกต.กทม.ก่อนลงพื้นที่หาเสียงเป็นเวลา 5 วัน ปลัดกรุงเทพมหานคร บอกด้วยว่า การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 4,000,000 คน และมีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 6,548 หน่วย โดยจะลดสถานที่เลือกตั้งลง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการเดินทาง โดยได้ประสานสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อขอใช้อาคารเรียนเป็นหน่วยเลือกตั้ง
 
 
 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง