คนร้ายยิงเอ็ม 79 ใส่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กใน จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
10 ม.ค. 56
06:34
229
Logo Thai PBS
คนร้ายยิงเอ็ม 79 ใส่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กใน จ.นราธิวาส

เจ้าหน้าที่เร่งติดตามผู้ก่อเหตุกราดยิงร้านคาราโอเกะ ก่อนจะจุดชนวนระเบิดในรถจักรยานยนต์ซ้ำ ในอำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาสเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่เหตุยิงปืนเอ็ม 79 จำนวน 2 ลูก เข้าใส่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ที่อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าต้องการข่มขู่ไม่ให้จัดงานวันเด็กในวันนี้

เจ้าหน้าที่กองวิทยาการเข้าตรวจสอบความเสียหาย ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บ้านมะนังบันยัง ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ที่ถูกยิงด้วยปืนเอ็ม 79 จำนวน 2 ลูก เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งนี้ ตั้งอยู่ห่างจากฐานทหารร้อย ร.15121 หน่วยเฉพาะกิจจังหวัดนราธิวาส 30 เพียง 200 เมตร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ก่อเหตุต้องการข่มขู่ ไม่ให้จัดงานวันเด็กล่วงหน้าในวันนี้

ส่วนเหตุกราดยิงร้านน้องนัดคาราโอเกะ หมู่ 5 ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ก่อนจะจุดชนวนระเบิดที่ประกอบในรถจักรยานยนต์ บริเวณใกล้เคียง ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบหัวกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คนจากเหตุการณ์นี้ คือ ด.ช.สูฮัจรวัน เจ๊ะโซ๊ะ วัย 14 ปี, น.ส.สำราญ ทองใบ, น.ส.ทิพย์สุดา สัจวา และ น.ส.เพชรมณี จันทบุรี ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ที่จังหวัดปัตตานี ตำรวจภูธรเมืองปัตตานี ประชุมร่วมกับเครือข่ายชาวบ้าน 18 ชุมชนในเขตเมือง เพื่อป้องกันเหตุรุนแรง หลังมีรายงานด้านการข่าวให้ระวังการก่อเหตุด้วยระเบิดรถยนต์ ซึ่งตำรวจได้ขอให้สมาชิกเฝ้าสังเกต และเรียนรู้วิธีหาข่าวแบบสืบสวนสอบสวน รวมถึงศึกษาแนวทางปฏิบัติ หลังเกิดเหตุความรุนแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง