"เทพไท" อ้างสื่อฯยืนยันได้ "จิรายุ" พูดเองวาทะส่ง "เสาไฟฟ้า"

การเมือง
10 ม.ค. 56
09:57
146
Logo Thai PBS
"เทพไท" อ้างสื่อฯยืนยันได้ "จิรายุ" พูดเองวาทะส่ง "เสาไฟฟ้า"

"เทพไท" ตอบโต้ "จิรายุ" กล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์บิดเบือนคำพูด "ส่งเสาไฟฟ้า" ลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ยังได้รับเลือกตั้ง ชี้เจ้าตัวพูดจริงสื่อมวลชนที่สัมภาษณ์สามารถยืนยันได้ พร้อมเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยลงโทษที่เอาคำพูดอดีตนายกฯทักษิณมาบอกสื่อมวลชน

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่กล่าวนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทยกล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์บิดเบือนคำพูดโดยบอกว่า ส่งเสาไฟฟ้าลงผู้ว่าฯกทม.ยังได้รับเลือกตั้งว่า คำพูดดังกล่าวนายจิรายุเป็นคนพูดเองในระหว่างที่ประชุม ส.ส., ส.ก.,ส.ข. ของพรรคเพื่อไทยที่โรงแรมเอสซีพาร์ค หลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯได้สไกป์(Skype)มายังที่ประชุมแล้ว นายจิรายุนำมาบอกสื่อมวลชน

นอกจากนี้นายเทพไท ยังกล่าวอีกว่า ตอนหลังนายจิรายุได้กลับคำพูดแล้วบอกว่าหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นฤาษี แปลงสาร ซึ่งไม่ตรงกับข้อเท็จจริง และที่อ้างว่าวาทะส่งเสาไฟฟ้าลงสมัครเกิดขึ้นที่จังหวัดตรังก็ไม่เป็นความ จริง เพราะเกิดขึ้นที่จังหวัดพัทลุงระหว่างเลือกตั้งปี 2535 มีประชาชนพูดว่า แม้พรรคประชาธิปัตย์ส่งเสาไฟฟ้าลงสมัครก็จะเลือกเหมือนเดิม

"แม้ว่านายจิรายุจะ ปฎิเสธในเรื่องดัวกล่าวแต่มีสื่อมวลชนในเหตุการณ์สามารถยืนยันในคำพูดนั้น ได้ ซึ่งหากพรรคเพื่อไทยต้องการปกป้อง พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะมีการอ้างคำพูดในที่ประชุมแล้วนำมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน พรรคเพื่อไทยต้องลงโทษในกรณี้เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอยางต่อไป" นายเทพไท กล่าวทิ้งท้าย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง