ผบ.ทบ.ตรวจเยี่ยมกำลังพล จ.ศรีสะเกษ พร้อมปฏิเสธการเสริมกำลังพล

ภูมิภาค
10 ม.ค. 56
11:26
143
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ตรวจเยี่ยมกำลังพล จ.ศรีสะเกษ พร้อมปฏิเสธการเสริมกำลังพล

ผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ พร้อมปฏิเสธการเสริมกำลังพลในพื้นที่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมนายทหารระดับสูง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา บนเขาพระวิหาร ด้านอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ และรับฟังบรรยายสรุปถึงสถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา พร้อมปฏิเสธการเสริมกำลังพลด้านจังหวัดศรีสะเกษ โดยระบุว่าเป็นเพียงการซ้อมรบของแต่ละประเทศตามปกติ

ส่วนการจัดชุมนุมเคลื่อนไหวของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ธรรมยาตรากอบกู้รักษาผืนแผ่นดินไทยในกรณีเขาพระวิหารและมนฑลบูรพา เพื่อแสดงเจตนารมย์ไม่ยอมรับอำนาจของศาลโลก ในระหว่างวันที่ 13-14 มกราคมนี้ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย โดยขณะนี้ยังไม่ได้จำกัดพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มมวลชนแต่อย่างใด แต่หากมีการละเมิดเขตทหาร เจ้าหน้าที่จำเป็นจะต้องเข้าไปควบคุมเพื่อความปลอดภัย และไม่ให้กระทบกับประชาชนที่อาศัยตามแนวชายแดน

ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ (9 ม.ค.) นายสมาน ศรีงาม แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวธรรมยาตรากอบกู้รักษาผืนแผ่นดินไทยในกรณีเขาพระวิหารและมนฑลบูรพา จะเชิญหนังสือไปยังหน่วยงานราชการต่างๆ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมที่ทางกลุ่มจัดขึ้น เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลไทยไม่ยอมอำนาจของศาลโลกในการตีความคดีนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง