เด็กส่ง ส.ค.ส.อวยพรนายกฯ

การเมือง
11 ม.ค. 56
00:51
92
Logo Thai PBS
เด็กส่ง ส.ค.ส.อวยพรนายกฯ

ทำเนียบรัฐบาล, รัฐสภา รวมทั้งสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสเตรียมพร้อมจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติปี 2556 ในวันพรุ่งนี้ (12 ม.ค.)

เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลนำการ์ด ส.ค.ส.อวยพรปีใหม่ ส่วนหนึ่ง ที่เด็กจากทั่วประเทศ ส่งไปรษณียบัตร มาถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มาจัดแสดงบนบอร์ด หลังมีเด็กส่ง ส.ค.ส.ถึงนายกรัฐมนตรี ประมาณ 7,500 ใบ ซึ่งเป็น ส.ค.ส.ที่เขียนคำอวยพร ขอให้นายกรัฐมนตรีมีความสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรง รวมทั้งจะเป็นเด็กดี ของพ่อ-แม่ และเป็นเยาวชนที่ดีของประเทศชาติ สำหรับการ์ดอวยพรของเด็กๆ ที่ส่งถึงนายกรัฐมนตรี มีชื่อ ที่อยู่ ชัดเจน จะได้รับไปรษณียบัตรตอบกลับ จากนายกรัฐมนตรี

และในวันพรุ่งนี้ (12 ม.ค.) นายกรัฐมนตรีจะเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกจากการเขียนเรียงความถึงนายกรัฐมนตรีในหัวข้อเรื่อง "เด็กไทยใฝ่เรียนรู้" จำนวน 60 คน ร่วมบันทึกรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" ส่วนการจัดงานวันเด็กแห่งชาติที่ทำเนียบรัฐบาล นอกจากกิจกรรมสันทนาบันเทิง แล้วจะยังมีการให้บริการด้านสุขภาพให้กับเด็กเช่น การบริการทันตอนามัย และ การให้บริการตัดผมฟรี

ขณะที่นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา เชิญชวนเด็กและเยาวชน ร่วมงานวันเด็กแห่งชาติที่รัฐสภา ในวันพรุ่งนี้ โดยจะมีมีกิจกรรมเสริมความรู้ให้เด็กไทยให้เข้าใจกระบวนการทำงานของรัฐสภาโดยมีการจำลองรูปแบบประชุมสภาฯเหมือนจริง พร้อมเปิดให้เข้าชมพิพิธภัณฑ์รัฐสภา

สำหรับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสขอเชิญชวนเด็ก และเยาวชน ร่วมกิจกรรม "ด.เด็กคิดดี Thai PBS Kids Day" ที่จะยกขบวนความหรรษาจากรายการเด็กที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส พร้อมกับของรางวัลมากมาย และชมห้องส่งและร่วมเสริมประสบการณ์อ่านข่าวกับผู้ประกาศข่าวตัวจริง และพบเพื่อนนักแสดง พิธีกร รายการเด็ก ตั้งแต่เวลา 8.00 - 15.00 น. ที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถนนวิภาวดีรังสิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง