สนง.ป้องกันสุราษฏร์ ยึดไม้แปรรูปที่นำมาจากเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่า-อุทยานแห่งชาติกจำนวนมาก

ภูมิภาค
11 ม.ค. 56
00:57
94
Logo Thai PBS
สนง.ป้องกันสุราษฏร์ ยึดไม้แปรรูปที่นำมาจากเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่า-อุทยานแห่งชาติกจำนวนมาก

ป้องกันจ.สุราษฎร์ธานีตรวจสอบการตัดไม้ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองยัน และอุทยานแห่งชาติแก่งกรุงวันที่ 2 สามารถตรวจยึดไม้แปรรูปได้จำนวนมากเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันจ.สุราษฏร์ธานีเข้าตรวจยึด ไม้แปรรูปที่ถูกชักลากจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองยัน และอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง เพื่อไปแปรรูปเป็นโต๊ะอาหารขนาดใหญ่ กว่า 30 แผ่น ภายในสวนยางพาราของชาวบ้านนางไต ต.ตะกุกเหนือ อ.วิภาวดี จ.สุราษฎร์ธานี บริเวณเดียวกันยังพบไม้แปรรูปกว่า 150 แผ่น ก่อนหน้านี้นาย นายฉัตรป้อง ฉัตรภูติ ผู้ว่าราชการจ.สุราษฎร์ธานี นำเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบพบไม้แปรรูปขนาดใหญ่ 5 แผ่น ไม้ท่อนจำนวนหนึ่ง ผู้ต้องสงสัย 4 คน พร้อมเครื่องเลื่อยไฟฟ้าและอุปกรณ์ตัดไม้หลายรายการ โดยของกลางทั้งหมดจะถูกนำไปเก็บไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าคลองท่าไม้แดง อำเภอวิภาวดี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์คลองยันและอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง จะเร่งดำเนินการขยายผลจับกลุ่มผู้ลักลอบต่อไป

เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันจ.สุราษฏร์ธานีเข้าตรวจยึด ไม้แปรรูปที่ถูกชักลากจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองยัน และอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง เพื่อไปแปรรูปเป็นโต๊ะอาหารขนาดใหญ่ กว่า 30 แผ่น ภายในสวนยางพาราของชาวบ้านนางไต ต.ตะกุกเหนือ อ.วิภาวดี จ.สุราษฎร์ธานี บริเวณเดียวกันยังพบไม้แปรรูปกว่า 150 แผ่น

ก่อนหน้านี้นาย นายฉัตรป้อง ฉัตรภูติ  ผู้ว่าราชการจ.สุราษฎร์ธานี นำเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบพบไม้แปรรูปขนาดใหญ่ 5 แผ่น ไม้ท่อนจำนวนหนึ่ง ผู้ต้องสงสัย 4 คน พร้อมเครื่องเลื่อยไฟฟ้าและอุปกรณ์ตัดไม้หลายรายการ โดยของกลางทั้งหมดจะถูกนำไปเก็บไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าคลองท่าไม้แดง อำเภอวิภาวดี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์คลองยันและอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง จะเร่งดำเนินการขยายผลจับกลุ่มผู้ลักลอบต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง