"ประชาธิปัตย์" เปิดศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.แล้ว

การเมือง
11 ม.ค. 56
06:28
82
Logo Thai PBS
"ประชาธิปัตย์" เปิดศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.แล้ว

พรรรคเพื่อไทยเคาะชื่อผู้ที่จะเป็นตัวแทนผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในวันที่ 13 มกราคมนี้ โดยคาดว่าเป็น พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ หลังจากจะมีการถอนชื่อคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ออกจากรายชื่อผู้ท้าชิง ขณะที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เริ่มต้นรณรงค์หาเสียง ชูสโลแกน "รักกรุงเทพ ร่วมสร้างกรุงเทพ" ต้องเลือก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร บริหารงานต่อ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ประธานยุทธศาสตร์หาเสียง และ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ร่วมเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยนายอภิสิทธิ์กล่าวเชิญชวนคน กทม.ร่วมกันเดินหน้าสานต่อพัฒนา กทม.ผ่านการเลือกให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ทำงานอีก 1 สมัย ภายใต้สโลกแกน "รักกรุงเทพ ร่วมสร้างกรุงเทพ" ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะแถลงเปิดนโยบายการทำงาน และหาเสียงก่อนวันที่ 21 มกราคม 2556 ซึ่งเป็นวันสมัครรับเลือกตั้ง

ขณะที่พรรคเพื่อไทย แม้เบื้องต้นจะชัดเจนว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประกาศชัดเจนจะไม่ลงสมัครเป็นผู้ว่าฯ กทม. แต่ตามขั้นตอนเดิมของพรรคจะยังคงมีชื่อตามที่คณะกรรมการบริหารโซนกทม.ทั้ง 3 โซน ส่งให้ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคคัดเลือกในวันที่ 13 มกราคม ประกอบด้วย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ทั้งนี้ มีรายงานว่าในการประชุมกรรมการบริหารพรรคจะมีการเสนอถอนชื่อคุณหญิงสุดารัตน์ ออกไป เพื่อให้เหลือเพียง พล.ต.อ.พงศพัศ จากนั้นจึงให้ลงมติ ซึ่งคาดว่า พล.ต.อ.พงศพัศ จะได้รับเลือกเป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ตัวแทนของพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง