จนท.ปิดล้อมค้นเป้าหมายคนร้ายวางระเบิดทหาร จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
11 ม.ค. 56
11:00
91
Logo Thai PBS
จนท.ปิดล้อมค้นเป้าหมายคนร้ายวางระเบิดทหาร จ.ปัตตานี

เจ้าหน้าที่เชื่อว่า กลุ่มแนวร่วมกลุ่มคาร์เคเค เป็นผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดทหารขณะเดินทางกลับจากมอบของขวัญวันเด็ก ในตำบลประจัน อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จนทำให้ทหารเสียชีวิต 2 นาย และบาดเจ็บ 2 นาย ล่าสุดมี การสนธิกำลังปิดล้อมรัศมี 1 กิโลเมตร จากจุดเกิดเหตุ

ทหารหน่วยเฉพาะกิจจังหวัดปัตตานี นำกำลังกว่า 200 นาย เข้าตรวจค้นพื้นที่รัศมี 1 กิโลเมตร บริเวณบ้านบือแนกือปง ตำบลประจัน อำเภอยะรัง ซึ่งเป็นทุ่งนา และสวนยางพารา แต่ไม่พบกลุ่มเป้าหมายที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดทหารชุด ร้อย ร.8033 หน่วยเฉพาะกิจ 21 จังหวัดปัตตานี จำนวน 4 นาย ขณะนั่งรถกระบะกลับจากนำของขวัญไปมอบให้กับโรงเรียน 4 แห่ง เพื่อจัดกิจกรรมวันเด็กในวันพรุ่งนี้ (12 ม.ค.)

แรงระเบิดทำให้ ส.อ.สหเทพ ปีไทยสง และ พลฯ อนุรักษ์ สุนทรภักดิ์ เสียชีวิต ส่วน ร.อ.อนุชา มะหารีวีรัศมี กับ ส.อ.นิวัฒน์ ประสิทธิ์พันธุ์ บาดเจ็บสาหัส ขณะนี้รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลปัตตานี เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมกลุ่มคาร์เคเค ในเขตรอยต่อจังหวัดปัตตานี กับจังหวัดยะลา ที่สร้างสถานการณ์ข่มขวัญ

ขณะเดียวกัน เย็นวันนี้ (11 ม.ค.) จะมีพิธีรดน้ำศพ ส.อ.สหเทพ และ พลฯ อนุรักษ์ ที่วัดสุวรรณากร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ก่อนจะทำพิธีส่งศพไปบำเพ็ญกุศล เพื่อรอประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพที่บ้านเกิดในจังหวัดขอนแก่น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง