ทหารชุมนุมหน้า ASTV ไม่พอใจวิจารณ์ ผบ.ทบ.รุนแรง-พธม.ยันทำตามหน้าที่

การเมือง
11 ม.ค. 56
13:16
157
Logo Thai PBS
ทหารชุมนุมหน้า ASTV ไม่พอใจวิจารณ์ ผบ.ทบ.รุนแรง-พธม.ยันทำตามหน้าที่

โฆษกกลุ่มพันธมิตรฯ ยืนยันว่า สื่อในเครือผู้จัดการนำเสนอข่าวและทำหน้าที่ตรวจสอบตามบทบาทของสื่อมวลชน พร้อมระบุว่าผู้บัญชาการทหารบก ควรพิจารณาโทษนายทหารตบเท้าคุกคามสื่อ ขณะที่กลุ่มนายทหารเกือบ 50 นาย อ้างว่าเป็นการแสดงออกโดยส่วนตัว หลังอ่านข่าวผู้บังคับบัญชาถูกวิพากษ์วิจารณ์รุนแรงบั่นทอนกำลังใจการทำงาน

กลุ่มนายทหารชั้นประทวนเกือบ 50 นาย ตบเท้าไปที่บ้านท่าพระอาทิตย์ ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์เอเอสทีวีผู้จัดการ เพื่อแสดงความไม่พอใจต่อบทบรรณาธิการ ที่เขียนตอบโต้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก รวมถึงการเขียนข่าวนำเสนอประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง

จ.ส.อ.อนุชิต ศิลปวาที นายทหารสังกัดกองทัพภาคที่ 1 เปิดเผยว่า เป็นการรวมตัวของนายทหาร โดยไม่ได้นัดหมาย แต่เกิดจากการอ่านข่าวแล้วรู้สึกบั่นทอนกำลังใจการทำงาน

<"">
<"">

 

ขณะที่นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวตำหนิกองทัพที่ใช้ความเป็นสถาบันคุกคามการทำงานของสื่อ แม้จะแสดงออกในนามส่วนตัว แต่กลับแต่งกายด้วยชุดทหาร ซึ่งผู้บัญชาการทหารบก ควรพิจารณาโทษ ตามเจตนาเดิมที่เคยสั่งห้ามทหารชุมนุมแสดงออก ทั้งนี้ยังคงยืนยันว่าสื่อในเครือผู้จัดการได้ทำหน้าที่ตรวจสอบตามบทบาทสื่อมวลชน แม้จะถูกมองว่า ไม่สร้างสรรค์ ก็ตาม

ก่อนหน้านี้นายปานเทพ แสดงข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ปฏิเสธมตินัดหมายชุมนุมไม่ยอมรับอำนาจของศาลโลกต่อคดีปราสาทพระวิหารในวันที่ 21 เมษายน 2556 และระบุว่า สื่อมวลชน ยังสับสนในท่าทีของพันธมิตรฯ จึงขอความระมัดระวังในการนำเสนอและตั้งคำถามแหล่งข่าว

เมื่อวานนี้ (10 ม.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์แสดงความไม่พอใจสื่อในเครือผู้จัดการ เนื่องจากไม่แสดงจุดยืนชัดเจนในการปกป้องพื้นที่โดยรอบปราสาทพระวิหาร และระบุว่า สื่อมวลชน ไม่นำเสนอข่าววิพากษ์วิจารณ์

ขณะที่ช่วงสายของวันนี้ (11 ม.ค.)  สื่อออนไลน์ของผู้จัดการ ได้นำเสนอบทบรรณาธิการ ชี้แจงบทบาทของสื่อในการวิพากษ์วิจารณ์และตรวจสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง