นายกฯเปิดงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล-เด็กๆ จำนวนมากต่อแถวนั่งเก้าอี้นายกฯ

สังคม
12 ม.ค. 56
06:53
108
Logo Thai PBS
นายกฯเปิดงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล-เด็กๆ จำนวนมากต่อแถวนั่งเก้าอี้นายกฯ

นายกรัฐมนตรีพร้อมบุตรชายเปิดงานวันเด็กทำเนียบรัฐบาล พร้อมทั้งมอบเกียรติบัตรแก่เด็กที่ชนะประกวดเรียงความเรื่อง "เด็กไทยใฝ่รู้" ขณะเดียวกันเด็กจำนวนมากต่อแถวเพื่อนั่งเก้าอี้นายกฯ ซึ่งหลายคนรู้สึกดีใจและอยากเป็นนายกฯคนต่อไป

 

<"">
 
<"">

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยน้องไปป์ ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร บุตรชายเดินทางเป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็ก ปี 2556 ที่บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล จากนั้นนายกรัฐมนตรีร่วมชมกิจกรรมวันเด็กที่จัดขึ้นในทำเนียบรัฐบาล อาทิ การเปิดตัวสแตมป์วันเด็ก, การมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกการประกวดเรียงความ หัวข้อ เด็กไทยใฝ่รู้, ชมการแสดงมายากล เป็นต้น จากนั้น นายกรัฐมนตรีนำนักเรียนที่ได้รับการคัดเลือกจากการประกวดเรียงความเยี่ยมชมห้องทำงาน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวในการเข้าร่วมกิจกรรมยุวโฆษก หนึ่งในกิจกรรมวันเด็กว่า อยากเห็นเด็กทุกคนมีความสุขในทุก ๆ วัน โดยเฉพาะการได้รับความสุขจากพ่อแม่ และครอบครัว ซึ่งรัฐบาลจะทำความเข้าใจถึงเด็กในแต่ละช่วงอายุว่า มีความต้องอะไร โดยจะร่วมมือกับภาคสังคมในการทำงาน

 

<"">
 
<"">

นอกจากนี้แล้ว กิจกรรมที่ถือเป็นจุดเด่น คือ การถ่ายภาพร่วมกับเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ต่างมีเด็ก ๆ ต่อแถว เพื่อถ่ายภาพเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ เด็กที่นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีจะได้รับของที่ระลึกเป็นกระเป๋าการเรียนรู้ ซึ่งภายในกระเป๋าจะมี กระเป๋าใส่ดินสอขนาดเล็ก และ สมุดนายกรัฐมนนตรีของเรา

ด้าน ด.ช.คเดชาธร บริสุทธิ์ หรือ น้องอั่งเปา 1ในเด็กที่ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเองมารอตั้งแต่ตี 5 และ ตื่นเต้นที่ได้นั่งเก้าอี้นายกฯ

ขณะที่ ด.ญ.ศุกร์พรรษา โพธิสาน นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 2 จ.อยุธยา บอกว่า ตื่นเต้นที่จะได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี เพราะตนเองอยากเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนที่ 2 ของประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง