ตำรวจเร่งตรวจสอบกราดยิง ตร.ทางหลวง จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
12 ม.ค. 56
07:17
192
Logo Thai PBS
ตำรวจเร่งตรวจสอบกราดยิง ตร.ทางหลวง จ.ปัตตานี

ตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานีพบข้อมูลการลอบยิงตำรวจทางหลวงประจำจุดตรวจกลาพอ ในจังหวัดปัตตานี เป็นฝีมือกลุ่มแนวร่วมที่เคลื่อนไหวในอำเภอกะพ้อ และอำเภอสายบุรี ส่วนทหารหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ที่เสียชีวิตจากถูกลอบวางระเบิดเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ได้ส่งศพกลับภูมิลำเนาแล้ว

เจ้าหน้าที่ในจังหวัดปัตตานีส่งศพ ส.อ.สหเทพ ปีไทยสง และพลทหารอนุรักษ์ สุนทรภักดิ์ สังกัดชุดเฉพาะกิจปัตตานี 21 ขึ้นเครื่องบินซี 130 กลับภูมิลำเนาที่จังหวัดสระแก้ว และกาฬสินธุ์ หลังทหารทั้ง 2 นายถูกลอบวางระเบิดในตำบลประจัน อำเภอยะรัง ขณะเดินทางกลับจากส่งมอบของขวัญวันเด็กให้โรงเรียนบ้านบือแนปาแน

ส่วนเหตุกราดยิงตำรวจทางหลวงประจำจุดตรวจกลาพอ ในอำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ขณะเดินทางกลับจากนำขบวน เจ้าหน้าที่พบว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ คาดว่าน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 6 คน ใช้รถกระบะขับตามประกบ ก่อนกราดยิงใส่รถตำรวจทางหลวง บนถนนสาย 43 ปัตตานี-นราธิวาส บ้านกะรูปี ตำบลเตราะบอน อำเภอสายบุรี

ทำให้ ด.ต.วรวิทย์ แก้วศรีอ่อน และ ด.ต.ปฐมพงษ์ โต๊ะสามารถ ตำรวจทางหลวงประจำจุดตรวจกลาพอเสียชีวิต 2 คน รวมถึงนายลีแจ สุหลง ภารโรงประจำจุดตรวจที่นั่งมาในรถ เสียชีวิตอีก 1 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่พบข้อมูลว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นแนวร่วมที่เคลื่อนไหวในพื้นที่รอยต่ออำเภอกะพ้อ และอำเภอสายบุรี นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบกระสุนปืนที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ เคยใช้ก่อเหตุในคดีอื่นอีกหรือไม่

ขณะนี้ศพของ ด.ต.วรวิทย์ได้ส่งกลับภูมิลำเนาที่อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลาแล้ว ส่วนศพ ด.ต.ปฐมพงษ์ และนายลีแจ ภารโรงประจำจุดตรวจทางหลวงกลาพอ ครอบครัวจะนำไปประกอบพิธีตามหลักศาสนาอิสลามที่จังหวัดปัตตานี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง