เจ้าหน้าที่คุมเข้มความปลอดภัยการจัดงานวันเด็ก 3 จว.ชายแดนใต้

ภูมิภาค
12 ม.ค. 56
07:38
75
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่คุมเข้มความปลอดภัยการจัดงานวันเด็ก 3 จว.ชายแดนใต้

การจัดงานวันเด็กใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง 3 ฝ่าย เพื่อรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยเด็กๆ อยากให้ผู้ก่อเหตุยุติเหตุรุนแรง เพื่อเป็นของขวัญให้เด็กๆ ขณะที่บรรยากาศงานวันเด็กของศูนย์ข่าวภาคใต้ ไทยพีบีเอส เด็กๆ สนุกสนานกับการทดลองอ่านข่าว และกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กหลายคนอยากทำงานสื่อมวลชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ว่าจะเกิดเหตุความไม่สงบขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ว่าบรรยากาศการจัดงานวันเด็กใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เกือบทุกพื้นที่ในวันนี้ (12 ม.ค.) เต็มไปด้วยรอยยิ้ม ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในงานวันเด็กที่จัดขึ้นในสนามกีฬากลาง จ.ปัตตานี อย่างเข้มงวด เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับเด็ก และผู้ปกครองที่มาร่วมงาน หลังเมื่อวานนี้ (11 ม.ค.) เกิดระเบิดรถยนต์ของทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 21 ใน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 2 คน ระหว่างเดินทางนำของขวัญไปให้เด็กๆ โดยเด็กๆ หลายคนที่มาร่วมงานบอกว่าอยากเห็นรอยยิ้ม และความสุขกลับมาในพื้นที่

ไม่แตกต่างไปจากความสนุกสนานในงานวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งจัดขึ้นที่สนามกีฬาช้างเผือก อ.เมือง จ.ยะลา เด็กๆ ต่างตื่นเต้นกับยุทโธปกรณ์ที่เจ้าหน้าที่นำมาจัดแสดง ส่วนบรรยากาศการจัดงานวันเด็กของศูนย์ข่าวภาคใต้ ไทยพีบีเอสร่วมกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์นั้น เด็กๆ ต่างตื่นเต้นกับการอ่านข่าว และตื่นตาตื่นใจกับของขวัญอย่างตุ๊กตาบาร์บี้ที่นำมาแจกจ่ายให้กับเด็กๆ ที่สามารถตอบคำถาม และมีความสามารถในการอ่านข่าวได้อย่างยอดเยี่ยม

นอกจากนี้ ภายในงานวันเด็กใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ยังมีการจัดซุ้มกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ต่างๆ อย่างการทำขนม วาดภาพ และการปั้นตุ๊กตา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง