ตชด.เชียงใหม่-ทหาร จับผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ในไร่ข้าวโพด

อาชญากรรม
13 ม.ค. 56
02:19
171
Logo Thai PBS
ตชด.เชียงใหม่-ทหาร จับผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ในไร่ข้าวโพด

ตำรวจตระเวนชายแดน 334 อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ ทหารกองกำลังผาเมือง ปิดล้อมตรวจค้น ไร่ข้าวโพด จับผู้ต้องหา 2 คน พร้อมของกลางเฮโรอีน และ ฝิ่นดิบ

ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 334 อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง ยึดได้ ปิดล้อมตรวจค้นบริเวณไร่ข้าวโพด บ้านซับตะเคียน - บ้านปางปอย หมู่ที่ 9 ตำบลแม่คะ อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ โดยภายในกระท่อมพบ นายวิชัย จะจู่ จะออ และ นายอาโย อวยแม๋ ชาวอำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย กำลังสูบฝิ่นอยู่ จึงเข้าจับกุม พร้อมเฮโรอีนจำนวน 11 หลอด น้ำหนัก 48 กรัม ฝิ่นดิบ น้ำหนัก 1.6 กิโลกรัม และระเบิดขว้าง ผลิตในประเทศ จีน 1 ลูก พร้อมรถยนต์กระบะ 1 คัน และนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนมาสอบปากคำ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันค้ายาเสพติดมานานแล้ว และยังเสพเองด้วย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินคดีข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ส่วนที่จังหวัดเชียงราย ตำรวจและทหารกองกำลังผาเมือง จับนายนวพล รุ่งไพศาล และนายณัฐพล อินการะเกตุ พร้อมของกลาง ยาบ้าเกือบ 2 แสนเม็ด ได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในอำเภอแม่สาย จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งสองได้สั่งซื้อยาเสพติดจากนักโทษในเรือนจำจังหวัดแพร่ ที่เคยรู้จักเมื่อครั้งที่ติดคุกอยู่ นอกจากนี้ตำรวจยังได้จับกุม นายฮาร์ ดารัน และนายดีเนส ราช ชาวมาเลเซีย ขณะนั่งมากับรถแท็กซี่ บริเวณตู้ยามบ้านถ้ำปลา ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย ได้ของกลางเฮโรอีนน้ำหนัก 2.2 กิโลกรัม ที่ซุกซ่อนไว้ที่พื้นรองเท้า ซึ่งจากการสอบสวนทั้งหมดรับสารภาพว่า ได้เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย และได้ข้ามไปรับเฮโรอีนทั้งหมด ในจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังขยายผล เพื่อจับผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง