กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย มีมติส่ง "พล.ต.อ.พงศพัศ" ลงชิงผู้ว่าฯ กทม.

การเมือง
13 ม.ค. 56
05:51
87
Logo Thai PBS
กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย มีมติส่ง "พล.ต.อ.พงศพัศ" ลงชิงผู้ว่าฯ กทม.

คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย มีมติเอกฉันท์ให้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เป็นตัวแทนลงสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ขณะเดียวกันแต่งตั้งให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นประธานดูแลนโยบายการหาเสียง และนโยบายผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคเพื่อไทย

ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย พิจารณาคัดเลือกตัวแทนผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ตามที่คณะกรรมการ 3 โซน กทม. มีมติส่งรายชื่อ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. และเลขาธิการ ป.ป.ส. เพียงชื่อเดียวให้พิจารณา เป็นครั้งสุดท้าย และมีมติเอกฉันท์ เลือกให้พล.ต.อ.พงศพัศ เป็นตัวแทนของพรรคลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. และมีมติให้นายภูมิธรรม เวชยชัย เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นประธานดูแลนโยบายผู้ว่าฯ กทม. ส่วนวันพรุ่งนี้ (14 ม.ค.) พล.ต.อ.พงศพัศ มีกำหนดจะเดินทางไปยื่นหนังสือลาออกจากราชการ และจะเข้าพรรคเพื่อสมัครเป็นสมาชิก ก่อนที่วันอังคารที่ 15 มกราคมนี้ โดยนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะร่วมกันเปิดตัวผู้สมัครอย่างเป็นทางการที่พรรคเพื่อไทย

ขณะที่ พรรคประชาธิปัตย์ ส่งม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ลงเลือกตั้งภายใต้แคมเปญรณรงค์หาเสียง"รักกรุงเทพ ร่วมสร้างกรุงเทพ" ชูการเลือกผู้ว่าฯ คนเดิมเพื่อทำงานต่อเนื่อง และได้เปิดศูนย์พรรคประชาธิปัตย์เปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอย่างเป็นทางการ โดยมีนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน เป็นประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง และนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้ง และหลังผ่านพ้นวันรับสมัครเลือกตั้ง มีกำหนด แถลงเปิดนโยบายในวันที่ 21 มกราคมนี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง