จนท. ตรวจสอบการบุกรุกป่าตามแนวชายแดน จ.ประจวบฯ อายัดไม้เก่าแก่กว่า 100 ปี

ภูมิภาค
13 ม.ค. 56
08:01
212
Logo Thai PBS
จนท. ตรวจสอบการบุกรุกป่าตามแนวชายแดน จ.ประจวบฯ อายัดไม้เก่าแก่กว่า 100 ปี

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาไชยราช-คลองกรูด บริเวณแนวชายแดนไทย-พม่า อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบมีการบุกรุกป่าอย่างหนัก พร้อมทั้งอายัดไม้ของกลางที่ตรวจยึดได้จำนวนมาก

นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหารและ ตำรวจ นำกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาไชยราช-คลองกรูด บริเวณแนวชายแดนไทย-พม่า หมู่ที่ 3 บ้างบางเจริญ ตำบลไชยราช อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบป่าไม้ถูกทำลายในหลายจุด โดยเฉพาะต้นไม้อายุกว่า 100 ปีที่ถูกลักลอบตัดโค่น

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้ยึดไม้แปรรูป และรื้อบ้านไม้กลางป่าซึ่งสร้างไว้โดยนำแผ่นแปรรูปอำพราสร้างเป็นบ้าน ก่อนลำเลียงส่งต่อให้นายทุน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สั่งอายัดและตรวจสอบไม้ทั้งหมด พร้อมทั้งเร่งรัดรวบรวมหลักฐานต่างๆเพื่อเอาผิดกับกลุ่มบุคคลตามข้อมูลหลักฐานของเจ้าหน้าที่ คาดว่า เป็นขบวนการตัดไม้ส่งต่อไปยังนายทุนทางภาคใต้

ส่วนที่จังหวัดศรีสะเกษ ตำรวจภูธรบึงมะลู อำเภอกันทรลักษ์ ยึดไม้พะยูงหลายสิบท่อน อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ รถกระบะ 1 คัน และจับกุมผู้ลักลอบตัดไม้ 5คน ซึ่งสารภาพว่า ลักลอบตัดไม้พะยูงในเขตป่าทือกเขาพนมดงรักษ์ติดแนวชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อนำไปขายประเทศเพื่อนบ้านตามคำสั่งซื้อของนายทุน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง