กกท.เล็งสร้างมวยไทยรุ่นใหญ่ หลังศึก "ไทยไฟต์" ประสบความสำเร็จ

กีฬา
13 ม.ค. 56
13:24
91
Logo Thai PBS
กกท.เล็งสร้างมวยไทยรุ่นใหญ่ หลังศึก "ไทยไฟต์" ประสบความสำเร็จ

ขณะนี้มวยไทยรุ่นใหญ่ กำลังเป็นที่ต้องการ ในตลาดมวยไทยหลายๆประเทศ หลังจากศึกไทยไฟต์ ประสบความสำเร็จอย่างมากมายแต่ประเทศไทยก็ขาดแคลนทรัพยากรมวยไทยในรุ่นใหญ่ๆ

ปัจจุบันกระแสมวยไทย ซึ่งศิลปะประจำชาติ ค่อนข้างซบเซา แฟนหมัดมวยไม่ค่อยให้ความสนใจเข้าเวทีชมการแข่งขันเท่าที่ควร ทำให้บรรดาโปรโมเตอร์ ต้องหากลยุทธิ์ใหม่ๆ เพื่อหวังสร้างกระแสดึงคอหมัดมวยให้เข้าเวทีอีกครั้ง ทั้งจัดมวยเก่าย้อนยุค และสร้างมิติใหม่ของมวยไทย อย่างศึกไทยไฟต์ที่ได้นำแสงสีเสียง สร้างความตื่นตาตื่นใจ ในการจัดชกมวยไทย ข้ามประเทศ และนำยอดมวยไทย แม่เหล็ก อย่าง บัวขาว ป.ประมุข เป็นฮีโร่บนสังเวียนผ้าใบ

<"">

 

ซึ่งผลตอบรับก็ออกมาดี คนไทยกลับมาสนใจชมมวยไทยเยอะขึ้น แม้ว่าจะจัดแข่งเพียงแค่ 2 ปี จากความสำเร็จและกระแสที่ดีขึ้นมา สำหรับมวยใหญ่ที่ไม่เป็นที่นิยมของคนไทย ทำให้หลายๆฝ่ายมองว่า จะต้องเริ่มหาหนทางส่งเสริมมวยใหญ่อย่างจริงจัง และสร้างบัวขาว 2 ไว้ประดับวงการมวยไทยให้ได้เร็ววัน เพื่อลดปัญหาขาดแคลนมวยไทยในรุ่นใหญ่ ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดมวยไทย ทั้งทวีปยุโรปและอีกหลายๆประเทศ

โดย สกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ระบุว่า ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย มีแนวคิดที่จะจัดการแข่งขัน มวยไทย ลีก ในรุ่นยักษ์ ตั้งแต่พิกัดน้ำหนัก 70 กิโลกรัมขึ้นไฟ เพื่อเป็นการสร้างมูลค่า และส่งเสริมอนุรักษ์ ศิลปะแม่ไม้มวยไทย ให้อยู่คู่กับประเทศไทย และแพร่หลายมากขึ้น ซึ่งจะจัดการแข่งขันให้ได้ในเร็วนี้

แผนงานและโปรเจ็กดังกล่าว การกีฬาแห่งประเทศไทย ประกาศจะเดินหน้าอย่างจริงจัง และหวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชน และค่ายมวยไทยเป็นอย่างดี โดยหากว่าเดินหน้าจัดแข่งขันได้ ก็จะมีมวยไทยรุ่นใหญ่ มาประดับวงการหมัดมวยเยอะขึ้น และจะทำให้ต่อยอดส่งไปแข่งขันต่างประเทศไทย สร้างอาชีพให้กับนักกีฬานำเมล็ดเงินสกุลต่างๆกลับมาประเทศไทยได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง