พงศพัศ ลาออกจากราชการ ลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. - กกต. เตรียมส่งระเบียบการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

การเมือง
14 ม.ค. 56
07:54
217
Logo Thai PBS
พงศพัศ ลาออกจากราชการ ลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. - กกต. เตรียมส่งระเบียบการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

คณะกรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร หรือ กกต.กทม.เตรียมส่งร่างระเบียบการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ให้ปลัดกทม.ประกาศภายในวันนี้ (14 ม.ค.) ขณะที่ว่าที่ผู้สมัครลงรับเลือกตั้งของ 2 พรรคการเมืองใหญ่ เตรียมลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้ง

หลังจากที่พรรคเพื่อไทย เลื่อนการลงมติเลือกผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เพราะคนในพรรคมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน ซึ่งผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยวานนี้ (13 ม.ค.) มีมติเลือก พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญรอง ผบ.ตร. และเลขาธิการ ป.ป.ส.  ซึ่งเช้าวันนี้ (14 ม.ค.) พล.ต.อ.พงศพัศ เดินทางเข้าพบนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่ออำลาตำแหน่งทางราชการทุกตำแหน่ง โดยนายกรัฐมนตรี
ยอมรับว่า รู้สึกเสียดายกับการรับราชการที่ยาวนานของพลตำรวจเอกพงศพัศ แต่ให้กำลังใจในการอาสาทำงานเพื่อคนกรุงเทพฯ .

ขณะที่ พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ตนไม่ได้เป็นนักการเมืองอาชีพ แต่พร้อมทำงานให้คนกรุงเทพฯ พร้อมปฏิเสธความขัดแย้ง และพร้อมจะร่วมงานกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ในเรื่องนโยบายและการรณรงค์หาเสียง

ด้านผู้สมัครลงรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ของพรรคประชาธิปัตย์ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ในวันนี้ (14 ม.ค.) ได้มีกำหนดการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งกับคนกรุงเทพฯ ย่านเยาวราช และ ตลาดพลู ซึ่งพื้นที่ดั้งเดิมที่พรรคฯ โดยได้รับเสียงสนับสนุนมาโดยตลอด

ส่วนคณะกรรมการเลือกตั้ง กรุงเทพมหานคร หรือ กกต.กทม. ได้ประชุมเพื่อพิจารณาออกร่างประกาศเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ตามกรอบที่กทม.เสนอ โดยเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 21-25 ม.ค.และให้วันที่ 3 มี.ค. เป็นวันเลือกตั้งจริง จากนั้นจะส่งร่างฯกลับให้ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะอำนวยการ กกต. ท้องถิ่น ประจำกทม. ประกาศเป็นระเบียบเพื่อดำเนินการและให้สาธารณะชนรับทราบโดยทั่วไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง