อีกมุมของร็อคเกอร์สาว กับการทำขนมเค้ก

Logo Thai PBS
อีกมุมของร็อคเกอร์สาว กับการทำขนมเค้ก

ลองผิดลองถูกอยู่หลายครั้งกว่าจะได้เค้กมะพร้าวกะทิสด ที่นำความชื่นชอบในไอศครีมกะทิสด มาผสมผสานกับเค้กชิฟฟ่อน ให้ทั้งความนุ่มและกลิ่นหอมของกะทิและมะพร้าว สูตรเฉพาะของ นรินทร ณ บางช้าง แม้จะมีภาพจำเป็นร็อคเกอร์สาว ทายาทนักกีต้าร็อคยุคบุกเบิกของเมืองไทย ช.อ้น ณ บางช้าง หากอีกด้านก็พัฒนาฝึกฝนการทำอาหารจากความสนใจมาเป็นอาชีพเสริมในวันนี้ การเกิดและเติบโตมาในครอบครัวศิลปิน ดนตรีไม่เพียงช่วยในเรื่องจินตนาการในการคิดค้นสูตรต่างๆ หากยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเรื่องสมาธิ ที่ถือเป็นสิ่งสำคัญของการทำเค้ก

นรินทร ณ บางช้าง นักร้อง  เล่าวว่า อยากให้คนกินได้กินของที่เราทำ แล้วเราก็ว่ามันอร่อย อยากให้เขาได้กินของแปลกๆ ใหม่ๆ ฝีมือของเรา สูตรที่เราคิดขึ้นเอง

เปิดเพลงคลอเบาๆ พร้อมไปกับการทำขนมเค้ก นอกจากช่วยให้เพลิดเพลิน จังหวะช้าๆของดนตรี ยังทำให้ นรินทร ณ บางช้าง ที่ปกติเป็นคนใจร้อนและมักทำอะไรรวดเร็ว ผ่อนคลายและมีสมาธิอยู่กับการทำขนมมากขึ้น นักร้องหญิง บอกว่า สมาธิที่ถูกฝึกให้ฟังและจับจังหวะของดนตรีตั้งแต่วัยเด็ก และใช้เมื่อยามร้องเพลงบนเวที แม้ในวันที่บทบาทเปลี่ยน ก็ยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้การเรียนรู้สิ่งใหม่พัฒนาได้ไม่ยาก โดยเฉพาะกับการทำขนมเค้กที่ต้องละเอียดอ่อนและให้ความสำคัญกับทุกขั้นตอน    

   

"การทำเค้กไม่เหมือนทำอาหาร เพราะเค้กนั้นขั้นตอนเยอะ น้ำก็มีไม่ได้เลย บางทีมีน้ำติดนิดหน่อย ทำให้เค้กเสียไปเลย สมาธิจึงสำคัญมากๆ เพราะเราต้องรู้ว่าเราทำอะไรไปแล้วบ้าง เค้กมันจุกจิ๊ก วิธีการเยอะ" นรินทรเล่า

และกว่า 20 ปีที่สร้างชื่อบนเส้นทางสายดนตรี ในฐานะนักร้องร็อคหญิงแถวหน้าของเมืองไทย และฝากผลงานเพลงไว้มากมาย ทั้ง เพื่อนไม่ทิ้งกัน/ กลับมาสักครั้ง และ ขออภัยไว้ก่อน // หากไม่กี่ปีมานี้ นรินทร ณ บางช้าง ตัดสินใจวางไมค์ชั่วคราว หันมาสานอีกความฝันของการได้สร้างสรรค์ขนมเค้กจากจินตนาการและนำความเป็นศิลปินมาตกแต่งให้ขนมแต่ละชิ้นในแบบของตัวเอง ใช้ขนมเค้กเป็นอีกสื่อถ่ายทอดตัวตนอีกด้าน ไม่ต่างจากบทเพลง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง