ตำรวจทำประวัติ ตักเตือนนักศึกษาก่อเหตุวิวาทในคอนเสิร์ต ก่อนให้ผู้ปกครองมารับตัวกลับ

อาชญากรรม
15 ม.ค. 56
01:22
150
Logo Thai PBS
ตำรวจทำประวัติ ตักเตือนนักศึกษาก่อเหตุวิวาทในคอนเสิร์ต ก่อนให้ผู้ปกครองมารับตัวกลับ

ตำรวจนำตัวกลุ่มนักศึกษาที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทในงานคอนเสิร์ตการกุศล ที่สนามฟุตบอลสโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทยเมื่อคืนนี้ ไปสอบสวนและทำบันทึกประวัติ ก่อนเรียกผู้ปกครองมารับตัวกลับ พร้อมติดตามตัวผู้ที่ปาประทัดยักษ์มาดำเนินคดี

ตำรวจนำรถขนผู้ต้องขังจำนวน 3 คัน มารับตัวกลุ่มนักศึกษาสถาบันอาชีวะแห่งหนึ่ง ประมาณ 50 คน ไปส่งที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล หลังก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นย่านคลองเตย ในงานคอนเสิร์ตการกุศล แสงแห่งหวัง ที่จัดขึ้นที่สนามฟุตบอลสโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย ย่านคลองเตย โดยตำรวจได้ทำประวัติ และตักเตือน ก่อนประสานผู้ปกครองมารับตัวกลับ

เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่ นายยืนยง โอภากุล (แอ๊ด คาราบาว) ขึ้นร้องเพลงต่อจาก นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย (เสก โลโซ) ที่ขึ้นแสดงเป็นคนแรก ระหว่างที่ แอ๊ด คาราบาว แสดงดนตรีไปเพียง 3 เพลง กลุ่มนักศึกษาสถาบันอาชีวะ และกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่คลองเตย เกิดมีปากเสียง และตะโกนท้ายทายกันขึ้น ระหว่างนั้นมีเสียงดังคล้ายประทัดยักษ์เกิดขึ้นกลางสนาม จนเกิดความวุ่นวาย ทำให้ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนจำนวน 2 กองร้อย ตัดสินใจใช้แก๊สน้ำตาเข้าระงับเหตุ และควบคุมสถานการณ์

ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นย่านคลองเตยได้มีการรวมกลุ่มขับจักรยานยนต์ วนรอบสนามกีฬา และจุดประทัดยักษ์เป็นระยะๆ

พล.ต.ต.กฤษฏิ์ เปียแก้ว ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ได้ประชุมวางแผน และขอกำลังรถวิทยุสายตรวจ 191 จำนวน 20 คัน มาสมทบ โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ก่อนจะนำกลุ่มนักศึกษาคู่กรณีทั้งหมดออกจากสนามกีฬาอย่างปลอดภัย ขณะเดียวกันตำรวจจะมีการติดตามตัวผู้ที่ปาประทัดยักษ์มาดำเนินคดีต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง