โปรเล็ก ถาวร วิรัตน์จันทร์ ได้สิทธิ์ไปแข่งขัน กอล์ฟ เมเจอร์ 2 รายการใหญ่

กีฬา
15 ม.ค. 56
03:33
73
Logo Thai PBS
โปรเล็ก ถาวร วิรัตน์จันทร์ ได้สิทธิ์ไปแข่งขัน กอล์ฟ เมเจอร์ 2 รายการใหญ่

โปรเล็ก ถาวร วิรัตน์จันทร์ ได้สิทธิ์ไปแข่งขัน กอล์ฟ เมเจอร์ 2 รายการแน่นอน คือ เดอะ มาสเตอร์ และ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยน ชิพ

หลังจากทำผลงานยอดเยี่ยมจบปี 2012 ด้วยตำแหน่งแชมป์ 3 รายการ และทำสถิติ เป็นแชมป์เอเชียน ทัวร์ สูงสุด 15 รายการ และเป็นโปรอายุมากที่สุด ด้วยการคว้าตำแหน่ง ออเดอร์ ออฟ เมอร์ริท ในตารางเงินรางวัลสะสมของ เอเชีย ทัวร์ จนก้าวขึ้นมาสู่ตำแหน่งมือ 69 ของโลก ทำให้ โปรเล็ก ได้รับเชิญพิเศษในการเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟ เมเจอร์ รายการแรก ของฤดูกาล คือ รายการ เดอะมาสเตอร์ส 2013 ในช่วงวันที่ 11-14 เม.ย. ที่ สนามออกัสตา เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยนาย บิลลี เพย์น ผู้บริหารของสนาม ออกัสตา เนชั่นแนล บอกว่า ถาวร วิรัตน์จันทร์ จะได้เข้าร่วมแข่งขันกับบรรดานักกอล์ฟชื่อดังของโลก ซึ่งเขาหวังว่า กาเข้าร่วมแข่งขันของโปรเล็กจะช่วยกระตุ้นให้ กอล์ฟในเอเชีย ได้รับความสนใจมากขึ้น
 
ขณะที่ ถาวร  เป็นนักกอล์ฟทำเงินสูงสุดของเอเชียนทัวร์ เมื่อปีที่แล้ว (2012) และยังครองแชมป์ 15 รายการ มากสุดตลอดกาลของทัวร์ จะได้เข้าร่วมเกมเดอะมาสเตอร์ส เป็นครั้งแรกในชีวิต ซึ่งถาวร เป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 4 หลังจากที่สุกรี อ่อนฉ่ำ, ธงชัย ใจดี และประหยัด มากแสง เคยเป็นนักกอล์ฟไทยที่ร่วมแข่งขันในรายการนี้มาแล้ว

 ปัจจุบัน ถาวรเป็นมืออันดับ 69 ของโลก กล่าวว่า ตอนที่ผู้จัดการส่วนตัวมาบอกเรื่องนี้ คิดว่าเป็นเรื่องล้อกันเล่น เพราะไม่คาดคิด ว่าจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมแข่งขัน โดยผมวางแผนว่าจะทำอันดับโลกให้ติดใน 50 อันดับแรกให้ได้ก่อนสิ้นเดือน มี.ค. เพื่อจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันเดอะมาสเตอร์ส สำหรับความคาดหวังของถาวรในเดอะมาสเตอร์สครั้งแรก จะพยายามผ่านการตัดตัวให้ได้ และหากจะไม่สำเร็จ ก็ไม่เป็นไรเพราะ ผมพยายามอย่างดีที่สุดแล้ว นอกจากนี้ผมเคยคุยกับธงชัยและประหยัดเกี่ยวกับประสบการณ์ในการแข่งขันมาสเตอร์สครั้ง ก่อนๆ และคงจะต้องคุยกับทั้งคู่อีกเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับสนามแห่งนี้

จากการเป็นมือหนึ่งเอเชียนทัวร์ 2012 ทำให้ ถาวร ได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันรายการ ดิ โอเพ่น เมเจอร์ที่ 3 ของปีที่สนามเมียร์ฟิลด์ แคว้นสกอตแลนด์ ในช่วงวันที่ 18-21 ก.ค. และเป็นครั้งที่ 2 ของ ถาวร หลังจากเคยเล่นที่เมื่อปี 2549 และสามารถผ่านการตัดตัวได้ นอกจากนี้ ถาวร ยังได้สิทธิ์เล่น รายการ WGC คัลดิแล็ค แชมเปี้ยนชิพ ในเดือนมี.ค. ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง