อัยการเลื่อนคดีบุกรุกที่ดินเขาแพง

ภูมิภาค
15 ม.ค. 56
06:11
371
Logo Thai PBS
อัยการเลื่อนคดีบุกรุกที่ดินเขาแพง

คดีบุกรุกที่ดินเขาแพง จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งมีบุตรชายของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และพวกตกเป็นผู้ต้องหา ล่าสุด พนักงานอัยการ มีคำสั่งเลื่อนการสั่งคดี ออกไปเป็นวันที่ 15 มีนาคม หลังเจ้าตัวร้องขอความเป็นธรรม

พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ เปิดเผยว่า จากที่วันนี้(15 ม.ค.) ได้นัดสั่งคดี ที่นายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และสมาชิกผู้แทนราษฎรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กับพวกรวม 4 คน ตกเป็นผู้ต้องหา คดีบุกรุกที่ดินเขาแพง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในความผิดฐานก่อสร้าง แผ้วถางป่าหรือเผาป่า หรือกระทำด้วยประการใด ๆ อันเป็นการทำลายป่า หรือเข้ายึดถือครอบครองป่าเพื่อตนเองและผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต และเข้าไปยึดถือครอบครองก่อสร้าง หรือเผาป่าในที่ดินของรัฐโดยมิได้มีสิทธิครอบครองหรือไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ ตาม พระราชบัญญัติป่าไม้ 2484

นายแทน ได้ร้องขอความเป็นธรรมมายังพนักงานอัยการ ประกอบกับอัยการยังพิจารณาสำนวนไม่แล้วเสร็จ จึงมีคำสั่งเลื่อนการสั่งคดีออกไป เป็นวันที่ 15 มีนาคม นี้ เวลา 10.00 น.

คดีนี้พนักงานกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ พบข้อมูลความผิดหลังมีผู้ร้องเรียน และคณะกรรมการคดีพิเศษมีมติให้คดีนี้เป็นคดีพิเศษ หลังจากพนักงานสอบสวนลงพื้นที่ และจากการอ่านแปลวิเคราะห์ภาพถ่ายทางอากาศ พบว่าการขอออกโฉนดที่ดิน เป็นการขอออกโดยมิชอบ และเกินจากหลักฐานเดิม 14 ไร่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง