ตร.เผยมือระเบิดไปป์บอมบ์นครศรีธรรมราชมีปัญหาจิตเวช-ไม่พบเชื่อมโยงคดีอื่น

อาชญากรรม
10 พ.ค. 58
09:02
113
Logo Thai PBS
 ตร.เผยมือระเบิดไปป์บอมบ์นครศรีธรรมราชมีปัญหาจิตเวช-ไม่พบเชื่อมโยงคดีอื่น

ตำรวจสรุปคดีระเบิดไปป์บอมบ์ จ.นครศรีธรรมราช พบผู้เสียชีวิตมีอาการทางจิตเวชและมีพฤติกรรมชอบประกอบระเบิด เผยผลสอบจุดลูกแรกปาใส่บ้านญาติเหตุไม่พอใจส่วนตัว แต่ขณะจุดลูกที่ 3 กลับระเบิดใส่ตัวเอง ไม่พบเชื่อมโยงกับคดีระเบิดอื่น ๆ

วันนี้ (10 พ.ค. 2558) พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เผยผลสอบสวนเบื้องต้นคดีระเบิดไปป์บอมบ์ในบ้านพัก พื้นที่หมู่ 7 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เป็นเหตุให้ นายกำจร สุทธิเดช เสียชีวิตภายในบ้านหลังดังกล่าวว่า จากการเข้าตรวจค้นภายในบ้าน พบระเบิดไปป์บอมอีกจำหนวนหนึ่งระหว่างรอใส่ชนวน เมื่อสอบสวนญาติและเพื่อนบ้านรับทราบว่านายกำจรมีอาการทางจิตเวช ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสราญรมย์เป็นระยะ นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมชื่นชอบการประกอบระเบิด โดยก่อนหน้านี้ได้ซื้อระเบิดปิงปองเป็นจำนวนมาก ก่อนนำมาดัดแปลงโดยเอาดินระเบิดมาบรรจุลงไปในท่อพีวีซีทำเป็นระเบิดไปป์บอมบ์

“จากการสอบสวน นายกำจรได้จุดระเบิดลูกแรกขว้างใส่บ้านของลุงซึ่งเป็นญาติ เนื่องจากมีความโกรธแค้นส่วนตัว ประกอบกับอาการทางจิตเวช โดยลูกแรกได้ระเบิดตามปกติ แต่เมื่อจุดลูกที่ 2 ปรากฏว่าไม่ระเบิด และเมื่อจุดลูกที่ 3 จึงระเบิดใส่ตัวเองจนเสียชีวิตทันที ส่วนความเชื่อมโยงหรือหลักฐานที่จะนำไปสู่คดีอื่น ๆ ยืนยันว่าไม่มีแต่อย่างใด” ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ระบุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง