อดีตปลัดกทม.-ขรก.ระดับสูงให้ปากคำดีเอสไอ กรณีต่อสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอส

สังคม
15 ม.ค. 56
08:05
804
Logo Thai PBS
อดีตปลัดกทม.-ขรก.ระดับสูงให้ปากคำดีเอสไอ กรณีต่อสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอส

ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมอดีตปลัดกรุงเทพมหานคร มารับทราบข้อกล่าวหา กรณีการต่อสัญญาโครงการรถไฟฟ้าบีทีเอส ขณะที่ผู้รับสัมปทาน จะเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้(16 ม.ค.)

ข้าราชการกรุงเทพมหานครให้กำลังใจนางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกทม. นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ อดีตปลัดกทม.และ นายธนา วิชัยสาร ผู้อำนวยการสำนักการจราจร และ ขนส่งกรุงเทพมหานคร ซึ่งมารับทราบข้อกล่าวหา ฐานร่วมกันประกอบกิจการค้าขายอันเป็นสาธารณูปโภคโดยไม่ได้รับอนุญาต จากกรณีการต่อสัญญาให้บริการเดินรถและซ่อมบำรุง โครงการรถไฟฟ้า BTS เป็นเวลา 30 ปี วงเงิน 190,000 ล้านบาทที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ

ทั้ง 3 คนถูกเชิญมามาสอบปากคำในฐานะที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยนายเจริญรัตน์ ขณะนั้นดำรงตำแหน่งปลัดกทม.มีความเห็นชอบอนุมัติและลงนามเสนอโครงการบริหารจัดการ ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ นางนินนาทขณะนั้นดำรงตำแหน่งรองปลัดกรุงเทพมหานครและปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้ลงนามในสัญญาจ้างโครงการบริหารจัดการระบบขนส่งมวลชน กรุงเทพมหานคร กับบริษัท กรุงเทพธนาคม ซึ่งเป็นสัญญาที่มีความเกี่ยวพันกับสัญญาให้บริการเดินรถและซ่อมบำรุง

ส่วนนายธนา ในขณะนั้นดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่งกทม.ในฐานะผู้ขออนุมัติในหลักการ โครงการบริหารจัดการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร

วันพรุ่งนี้(16 ม.ค.)นายประพันธ์พงศ์ เวชชาชีวะ ประธานกรรมการบริษัท กรุงเทพธนาคม และนายอมร กิจเชวงกุล กรรมการผู้อำนวยการบริษัทกรุงเทพธนาคม จะมารับทราบข้อกล่าวหา เวลา 9.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง