จนท.ตร.รวบรวม น.ศ.ก่อเหตุทะเลาะวิวาท คอนเสิร์ต"คาราบาว-เสก" ทำประวัติ ปล่อยตัวกลับ

อาชญากรรม
15 ม.ค. 56
10:29
88
Logo Thai PBS
จนท.ตร.รวบรวม น.ศ.ก่อเหตุทะเลาะวิวาท คอนเสิร์ต"คาราบาว-เสก" ทำประวัติ ปล่อยตัวกลับ

ตำรวจยืนยันการทำหน้าที่ควบคุมสถานการณ์นักศึกษาอาชีวะทะเลาะวิวาทภายในงานคอนเสิร์ตที่สนามกีฬาการท่าเรือแห่งประเทศไทยนั้นเป็นไปตามหลักควบคุมฝูงชนและก่อนหน้านี้ยังเคยเตือนผู้จัดงานว่าอาจมีความสุ่มเสี่ยงในการเกิดเหตุแต่ทางผู้จัดยืนยันว่าสามารถคุมสถานการณ์ได้

พันตำรวจเอกจักษ์ จิตตธรรม รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ยืนยันว่า ตำรวจเคยแจ้งผู้จัดงานคอนเสิร์ตการกุศล ที่มีเสก โลโซ และคาราบาว มาแสดงที่สนามกีฬาการท่าเรือว่าอาจมีความสุ่มเสี่ยงที่เกิดเหตุทะเลาะวิวาทได้และไม่อนุญาตให้จัดงานตั้งแต่ครั้งแรกแต่ทางผู้จัดงานอ้างว่าได้มีการดำเนินงานเรื่องนี้มานาน และสามารถดูแลความเรียบร้อยได้ ทำให้ตำรวจได้นำกำลัง 800 นายไปช่วยควบคุมดูแลความเรียบร้อยแต่ก็ยังเกิดเหตุจนมีคนได้รับบาดเจ็บ

ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นนักศึกษาอาชีวะและตำรวจได้ควบคุมตัวไว้ทั้งหมด 59 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นถูกแจ้งข้อหาทำร้ายต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ โดยนักศึกษาคนดังกล่าวได้ขอประกันตัวแล้ว ส่วนอีก 58 คนที่เหลือได้ทำประวัติจากนั้นจึงปล่อยตัวไป

สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจถือว่า ทำงานอย่างเต็มที่และไม่ได้มีการกระทำการใดๆที่เป็นเกินกว่าเหตุ ซึ่งก่อนเข้าภายในบริเวณด้านใน ได้มีการตรวจค้นอาวุธอย่างดี โดยเชื่อว่าการปาระเบิดปิงปองระหว่างเกิดเหตุทะเลาะวิวาทนั้นคาดว่าเป็นการขว้างเข้ามาจากด้านนอกบริเวณงานคอนเสิร์ต

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง