ออกหมายเรียก "พล.อ.บุญเลิศ" รับทราบข้อกล่าวหาคดีชุมนุม

อาชญากรรม
16 ม.ค. 56
02:15
53
Logo Thai PBS
ออกหมายเรียก "พล.อ.บุญเลิศ" รับทราบข้อกล่าวหาคดีชุมนุม

พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกแกนนำองค์การพิทักษ์สยามกว่า 10 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในคดีการชุมนุมทางการเมืองเพิ่มในวันที่ 18 มกราคมนี้ ขณะที่พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ซึ่งถูกออกหมายเรียก ระบุจะส่งทนายเข้าพบพนักงานสอบสวนแทน

ภายหลังการประชุมคดีการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม บริเวณแยกสะพานมัฆวานรังสรรค์และแยกมิสกวัน พล.ต.ต.ตำรวจตรีอนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากพยานหลักฐานทั้งภาพถ่าย วิดีโอ และพยานบุคคล ได้ออกหมายเรียกแกนนำ อพส. 11 คน นำโดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ รวมทั้ง นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ให้เข้าพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 18 มกราคม เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา 3 ข้อ คือ ผู้ใดกระทำให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจาเพื่อให้เกิดความปั่นป่วน และให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย หรือ กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และ เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้เลิก แต่ไม่ยอมเลิก

ขณะที่ พล.อ.บุญเลิศ ระบุว่าจะมอบหมายให้ทนายเดินทางไปแทนในวันดังกล่าว เนื่องจากติดภารกิจส่วนตัวทีมีการนัดหมายไว้ล่วงหน้าแล้ว ส่วนจะมีการแจ้งความกลับหรือไม่ ยังไม่มีการหารือกับแกนนำนอื่น ซึ่งต้องประชุมกันก่อนว้่าจะดำเนินการอย่างไร

ก่อนหน้านี้ ตำรวจได้ส่งหมายเรียกไปยังผู้ถูกกล่าวหาแต่ยังไม่ได้รับการติดต่อจากแกนนำทั้งหมด ว่าจะเดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกหรือไม่ ซึ่งหากขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาจะต้องดูที่สาเหตุ ก่อนจะพิจารณาออกหมายเรียกซ้ำต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง