กรมพลศึกษาของบรัฐฯ 8 พันล้าน สร้างที่ทำการใหม่

กีฬา
16 ม.ค. 56
03:32
99
Logo Thai PBS
กรมพลศึกษาของบรัฐฯ 8 พันล้าน สร้างที่ทำการใหม่

กรมพลศึกษาเตรียมของบประมาณจากรัฐบาลจำนวน 8,000ล้านบาท เพื่อนำมาสร้างที่ทำการใหม่ หลังมีปัญหาการขึ้นค่าเช่าที่ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

หลังกรมพลศึกษาประสบปัญหากับการขึ้นค่าเช่าที่ทำการของกรมพลศึกษาซึ่งอยู่ภายสนามกีฬาแห่งชาติจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งขึ้นจากค่าเช่าเดิมปีละ 3,300,000 บาท มาเป็น ปีละ 157 ล้านบาท ทำให้นางแสงจันทร์ วรสุมันต์ อธิบดีกรมพลศึกษาเตรียมเดินหน้าของบประมาณจำนวน 8,000 ล้านบาทจากรัฐบาล เพื่อนำไปใช้ในการสร้างที่ทำการใหม่ของกรมฯในพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทยแถวมักกะสัน โดยในส่วนของการขอใช้พื้นที่จากการรถไฟฯไม่น่าจะมีปัญหา เนื่องจากนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีได้รับทราบ และพร้อมจะดำเนินการให้

ขณะที่ในส่วนของงบประมาณการก่อสร้างตามแผนที่วางไว้จะใช้รวมทั้งสิ้น 8,000 ล้านบาท โดยนอกจากจะรองรับที่ทำการใหม่ของกรมพลศึกษาแล้ว ยังรองรับที่ทำการของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมไปถึงกรมการท่องเที่ยวอีกด้วย

ทั้งนี้ในแผนของกรมพลศึกษาหากมีการก่อสร้างที่ทำการใหม่ในพื้นที่ของการรถไฟฯ จะมีการก่อสร้างสนามฟุตบอล สนามฝึกซ้อม สนามกรีฑา อาคารกีฬาอเนกประสงค์ รวมไปถึงที่พักนักกีฬา และสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน เพื่อใช้ในการรองรับในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติของไทยในอนาคต โดยงบประมาณที่ขอจากรัฐบาลจะใช้วิธีการขอเป็นงบประมาณผูกพัน ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 10 ปีกว่าที่กรมพลศึกษาจะสามารถย้ายที่ทำการไปยังที่ทำการใหม่ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง