พิภพ ประกาศเลิกเล่นทีมชาติ

กีฬา
16 ม.ค. 56
03:32
54
Logo Thai PBS
พิภพ ประกาศเลิกเล่นทีมชาติ

วันนี้ (16 ม.ค.) พิภพ อ่อนโม้ ศูนย์หน้าทีมชาติของสโมสรชลบุรีประกาศเลิกเล่นทีมชาติและขอถอนตัวออกจากการแข่งขันคิงส์คัพ ซึ่งจัดขึ้นที่เชียงใหม่ในวันที่ 23-26 ม.ค.56

ทีมชาติไทยชุดคิงส์คัพวินฟรีดเชเฟอร์ ได้เรียกรายงานตัว ซึ่งมีการประกาศรายชื่อว่า พิภพ อ่อนโม้ ติดในทีมชาติชุดคิงส์คัพ แต่พิภพ ขอประกาศขอถอนตัวและเล่นทีมชาติ โดยให้เหตุผลว่าต้องการเปิดโอกาสให้นักเตะรุ่นใหม่เข้ามาช่วยทีม เพราะตัวเองอายุ 33 ปี สมควรยุติเส้นทางการรับใช้ทีมชาต เพื่อมุ่งมั่นเล่นให้กับสโมสรชลบุรี
 
ซึ่งก่อนหน้านี้ พิภพ มีปัญหาบาดเจ็บตลอด ทำให้ขอถอนตัวออกจากทีมชาติหลายครั้ง และสภาพร่างกายที่ฟื้นตัวจากอากาศบาดเจ็บยาก
 
การประกาศเลิกเล่นของพิภพ วินฟรีด เชเฟอร์ ทำให้ต้องเรียกศูนย์หน้ามาเสริมทีมอีก 1 คน โดยนักเตะทีมชาติไทยชุดนี้ วินฟรีด เชเฟอร์ ใส่ชื่อ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย กลับมาร่วมทีม หลังจากห่างหายจากทีมชาติมาหลายชุด แต่ไม่มีธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งไปทดสอบฝีเท้าที่แอตเลติโก้ มาดริด
 
นอกจากนั้นทีมชาติไทยชุดคิงส์คัพ มีนักเตะถอนตัวอีก 6 คน  เช่น ธีราทร บุญมาทัน ซึ่งบุรีรัมย์ต้องการให้พักฟื้นร่างกาย และอรรถพงษ์ หนูพรม ที่บาดเจ็บจากการอุ่นเครื่องกับปัตตานีเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มี ยศพล เทียงดาร์ นักเตะของบุรีรัมย์คนเดียว และนักเตะ 3 คนที่ถอนตัว อภิภู สุนทรพนาเวช, สมปอง สอเหลบ และสารัช อยู่เย็น 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง