ม.เกษตรศาสตร์ เตรียมจัดเสวนา "ทางด่วนขั้นที่ 3" พรุ่งนี้

สังคม
16 ม.ค. 56
06:09
163
Logo Thai PBS
ม.เกษตรศาสตร์ เตรียมจัดเสวนา "ทางด่วนขั้นที่ 3" พรุ่งนี้

ม.เกษตรศาสตร์ เตรียมจัดงานบวชต้นไม้ริมถ.งามวงศ์วาน และเสวนาว่าด้วยเรื่องทางด่วนเกษตร พรุ่งนี้(17 ม.ค.)

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ระบุว่าโครงการก่อสร้างทางด่วนขั้นที่ 3 อยู่ระหว่างการศึกษาและออกแบบรายละเอียด ก่อนที่จะสรุปผลในเดือนกันยายนนี้ พร้อมนำข้อท้วงติงและข้อกังวลของประชาชน และนิสิตของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในเรื่องอุบัติเหตุ สภาพแวดล้อม และมลพิษ มาปรับปรุงแผนการก่อสร้างทางด่วนขั้นที่ 3

<"">

โครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ. ระบุว่าจะสามารถช่วยแก้ปัญหาการจราจร รวมทั้งช่วยส่งเสริมเรื่องโลจิสติกส์ได้นั้น ถูกคัดค้านจากชาวบ้านและนักศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เนื่องจากเห็นว่า โครงการนี้ที่มีความสูงเทียบเท่ากับตึก 10 ชั้นและมีตอม่อคร่อมมาในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยใกล้กับตึกเรียน จะส่งผลต่อมลภาวะด้านเสียง และอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ จึงได้ทำหนังสือถึงผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ไม่เห็นด้วยกับโครงการนี้

<"">
<"">

 

ขณะที่วันพรุ่งนี้ (17 ม.ค.) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะมีการจัดงานบวชต้นไม้ริมถนนงามวงศ์วาน และจะมีการจัดเสวนาว่าด้วยเรื่องทางด่วนเกษตร โดยจะมีนักศึกษาเเละบุคลากรของมหาวิทยาลัยเดินทางไปยัง กทพ. เพื่อทวงถามถึงคำตอบ หลังจากที่มีการส่งหนังสือชี้เเจงถึงความไม่เหมาะสมของโครงการ
 
ขณะที่นายอัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการทางพิเศษแห่งประเทศไทย กล่าวว่า พร้อมนำข้อท้วงติงและข้อกังวล ของอธิการบดีและนักศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มาปรับปรุงแผนการก่อสร้างทางด่วนขั้นที่ 3 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการปรับแบบโดยเพิ่มทางขึ้นลงในมหาวิทยาลัย เพื่ออำนวยความสะดวกจากการใช้ทางด่วน ส่วนเรื่องอื่นๆ จะมีการหารือร่วมกันเพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ทุกฝ่ายยอมรับ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการศึกษาเท่านั้นซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกันยายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง